Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Màn hình cong chấm lượng tử của Samsung có gì đặc biệt?

Khoa học - Công nghệ

30/12/2016 05:19

Samsung vừa giới thiệu chiếc màn hình cong chấm lượng tử với độ phân giải 2.560 x 1.440 WQHD, độ cong lên tới 1.800R (cong với bán kính 1,8 mét), cong nhất thế giới tính tới hiện tại. Màn hình cong thì đã quen thuộc với người dùng, vậy còn công nghệ chấm lượng tử là gì?

Samsung vừa giới thiệu chiếc màn hình cong chấm lượng tử với độ phân giải 2.560 x 1.440 WQHD, độ cong lên tới 1.800R (cong với bán kính 1,8 mét), cong nhất thế giới tính tới hiện tại, cho góc nhìn lên tới 178 độ và hỗ trợ dải màu 125% sRGB, được cho là có màu sắc sinh động, chính xác khi nhìn ở bất kỳ khoảng cách nào.

Với tên gọi CH711, chiếc màn hình này có 2 tùy chọn kích thước là 27 inch và 31.5 inch, dự kiến trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 sắp sửa diễn ra.Màn hình cong thì đã quen thuộc với người dùng, vậy còn công nghệ chấm lượng tử là gì?

Nói một cách đơn giản, chấm lượng tử là những hạt vô cùng nhỏ. Đường kính của chúng nằm trong khoảng 2-10 nano mét, tương đương với 50 nguyên tử. Kích thước nhỏ này mang đến cho các chấm lượng tử những tính chất độc đáo để cải thiện công nghệ hình ảnh.

Trong màn hình LCD thông thường và màn hình LED, màu sắc được xác định bởi một bộ lọc, điều này không tạo ra được những màu sắc chính xác hoàn toàn. Với các chấm lượng tử, các hạt nhỏ nhất luôn phát ra màu xanh, những hạt lớn hơn là màu xanh lá cây, còn những hạt lớn nhất sẽ phát ra màu đỏ..

Một tập hợp những tinh thể này với kích thước khác nhau, sẽ cho khả năng hiển thị đa dạng một dải màu sắc rộng lớn. Các tấm nền chấm lượng tử sẽ có gam màu rộng hơn 50% so với tấm nền LCD công nghệ thông thường.

Trong thực tế, các chấm lượng tử là một sự phát triển thú vị hơn nhiều so với tivi 4K ở một vài khía cạnh. Dù một hình ảnh sắc nét hơn chắc chắn là rất tuyệt, nhưng độ tương phản động - sự khác biệt giữa phần sáng nhất và tối nhất của hình ảnh - có tác động rất lớn đối với trải nghiệm của người xem.

Các chấm lượng tử mang đến cho tivi LCD độ sâu màu sắc và độ tương phản, nhằm nâng cao trải nghiệm xem của chúng ta. Vì vậy, lần tới khi bạn mua một chiếc tivi LCD, bạn hãy mua loại có công nghệ chấm lượng tử.

NGUYỄN TƯỜNG (theo DVO)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement