Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lĩnh vực hàng xa xỉ đang tìm cách mở cửa trở lại ở Trung Quốc

Thị trường 24h

19/02/2023 16:54

Sau một năm đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm lại, lĩnh vực hàng xa xỉ đang tìm cách mở cửa trở lại tại Trung Quốc nhằm mở rộng hơn nữa vào năm 2023.

Tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH đã công bố doanh thu tăng 23% lên mức kỷ lục 79 tỷ euro (86 tỷ USD) vào năm 2022 và lợi nhuận tăng 17% lên 14 tỷ euro.

Giám đốc điều hành của công ty, Bernard Arnault, muốn tiếp tục đi theo con đường đó vào năm 2023", có nguy cơ trở nên nhàm chán".

Các đối thủ của LVMH cũng tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận trong năm ngoái. Doanh thu tại Hermes tăng 29% lên 11,6 tỷ euro và lợi nhuận tăng 38% lên mức kỷ lục 3,4 tỷ euro.

Kering, bất chấp thời gian khó khăn đối với thương hiệu hàng đầu Gucci, vẫn tăng 15% doanh thu lên 20 tỷ euro, trong khi lợi nhuận tăng 14% lên 3,6 tỷ euro.

Ferrari cũng chứng kiến cuộc đua doanh số đạt kỷ lục mới 5 tỷ euro, giao 13.221 xe vào năm ngoái.

Lĩnh vực hàng xa xỉ đang tìm cách mở cửa trở lại ở Trung Quốc  - Ảnh 1.

Kết quả năm 2022 hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn ở Trung Quốc liên quan đến việc chấm dứt các hạn chế đi lại liên quan đến COVID và việc dỡ bỏ dần các hạn chế này vào cuối năm.

Axel Dumas, giám đốc điều hành của Hermes cho biết: "Không có sự sụt giảm về lưu lượng truy cập vào các cửa hàng của chúng tôi".

Doanh số bán hàng của công ty đã tăng 30,7% ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản.

Việc Trung Quốc dần dần mở cửa trở lại, vốn đã bãi bỏ hạn chế đi lại cuối cùng của chính sách không COVID vào ngày 8/1 - sẽ giúp nền kinh tế của nước này tăng trưởng 5,2% vào năm 2023, theo dự báo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Với những hạn chế đã hạn chế tiêu dùng, việc mở cửa trở lại nền kinh tế Trung Quốc đang được coi là cơ hội tăng trưởng cho năm 2023.

Các nhà phân tích tại UBS cho biết năm 2023 sẽ là "năm của người tiêu dùng Trung Quốc", lưu ý rằng các hạn chế về đại dịch đã đẩy tỷ lệ người tiêu dùng Trung Quốc trong chi tiêu xa xỉ toàn cầu xuống 17% vào năm ngoái, so với 33% trước đại dịch.

Sẵn sàng bùng nổ

Giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony của LVMH nói với các nhà báo: "Khách hàng Trung Quốc quan trọng hơn nhiều so với năm 2019.

Guiony không mong đợi khách du lịch Trung Quốc quay trở lại châu Âu, nơi họ thường chi tiêu mạnh tay cho hàng hóa xa xỉ, trước năm sau.

Thay vào đó, các nhóm hàng xa xỉ đang tập trung vào người tiêu dùng Trung Quốc tại quê nhà.

Arnault của LVMH cho biết rõ ràng Trung Quốc cần tăng trưởng và chính phủ có thể sẽ thực hiện các bước để tạo điều kiện mở rộng kinh tế khi đất nước mở cửa trở lại.

"Nếu đó thực sự là trường hợp và nó đã bắt đầu vào tháng 1, thì chúng tôi có mọi lý do để tự tin, thậm chí lạc quan về thị trường Trung Quốc," ông nói tại buổi trình bày kết quả năm 2022 của LVMH.

Arnaud Cadart tại công ty quản lý tài sản Flornoy Ferri cho biết Trung Quốc là một "ngọn núi lửa sẵn sàng bùng nổ".

"Có một lượng tiền tiết kiệm đáng kinh ngạc đã được tích lũy, một nguồn dự trữ đáng kinh ngạc trong tay tầng lớp khá giả muốn mua hàng xa xỉ", ông nói thêm.

Cadart ước tính thị trường xa xỉ ở Trung Quốc có thể tăng 30% trong năm nay.

Giám đốc điều hành của Kering, Francois-Henri Pinault, đã đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 1 và cho biết ông rất ngạc nhiên trước việc mọi người tập trung đông đúc tại các cửa hàng "như thể virus chưa từng xuất hiện ở Trung Quốc".

"Đây là một dấu hiệu tốt", Pinault nói, đồng thời hoan nghênh các động thái của chính quyền Trung Quốc nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

(Nguồn: AFP)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement