Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khủng bố sân vận động tại Anh: 19 người thiệt mạng cùng hàng loạt người bị thương

Phân tích

23/05/2017 11:44

Theo thông báo từ sở cảnh sát Manchester, Anh vụ tấn công xảy ra lúc 22h40 khi đêm nhạc vừa kết thúc và khán giả đang chuẩn bị ra về.

Vào sáng ngày 23/5 (theo giờ Việt Nam), hãng tin BBC đưa tin, cảnh sát Anh đang điều tra vụ nổ kinh hoàng tại buổi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Manchester. Theo giới chức trách địa phương, đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Các nạn nhân còn sống sót của vụ khủng bố tối qua.

Trong một tuyên bố của mới nhất của thủ tướng Anh Theresa May, lực lượng chức năng đang tiến hành “thu thập những chi tiết đầy đủ về sự việc mà cảnh sát cho là một vụ tấn công khủng bố “kinh hoàng”. Đồng thời, bà May cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công đêm qua.

Tính đến thời điểm hiện tại có ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, trong cuộc tấn công được cho là khủng bố lần này.

Lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải tán đám đông và đảm bảo an ninh tại khu vực.

Cùng đưa tin trong vụ việc này, tờ Guardian cho biết, sự việc xảy tại nhà thi đấu khi ngôi sao nhạc pop người Mỹ Ariana Grande đang có chương trình biểu diễn tại đây.Khi đêm nhạc vừa kết thúc và khán giả đang chuẩn bị ra về thì bất ngờ có tiếng nổ lớn, sau đó đám đông gào thét chạy tán loạn.

Ca sĩAriana Grande, người biểu diễn trong đêm nhạc.

Các video quay tại hiện trường cho thấy hàng nghìn người khóc lóc, gào thét cố thoát khỏi sân vận động này. Nhiều người trong số đó trên người bê bết máu, có người còn cố nhảy qua hàng rào nhằm nỗ lực thoát ra ngoài.

Các nhân viên cảnh sát được trang bị vũ trang đã nhanh chóng có mặt bao quanh sân vận để cứu trợ và giải tán đám đông, họ miêu tả sự việc lần này "giống như một vùng chiến" thực sự.

Được biết Manchester Arena là sân vận động có mái che lớn nhất ở châu Âu với sức chứa lên đến 21.000 người. Sân vận động này chính thức đi vào hoạt động năm 1995, và là lựa chọn hàng đầu của ban tổ chức đại nhạc hội và các sự kiện thể thao lớn thu hút hàng nghìn quần chúng tham gia.

Đây cũng được xem là nơi lý tưởng cho các phần tử khủng bố cực đoan, đánh bom liều chết, nhằm đe dọa và gây sức ép đến giới lãnh đạo tại Anh.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement