Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

K-Perfume Hàn Quốc gia nhập thế giới mùi hương

Làm đẹp

06/09/2023 13:38

Bạn đã nghe nói về K-Beauty, hay vẻ đẹp Hàn Quốc trong sự trỗi dậy “làn sóng Hallyu,” đã càn quét khắp thế giới thông qua K-drama, K-pop. Vậy thì bây giờ hãy thử K-Perfume, định nghĩa mới toang trong thế giới mùi hương đầy quyến rũ.

Bên trong Elorea, một cửa hàng nước hoa mới của Hàn Quốc ở khu NoLIta của Manhattan, bạn sẽ tìm thấy những bức tranh và đồ gốm được trang trí khắp cửa hàng cùng với cà phê được phục vụ cùng với những chai nước hoa được bày trí bắt mắt. 

K-Perfume Hàn Quốc gia nhập thế giới mùi hương - Ảnh 1.

Khách hàng đang thử mùi nước hoa trong cửa hàng mới của Elorea. Ảnh: NYT

Albert Chun, một khách hàng có cha mẹ di cư từ Seoul đến Oakland, California vào giữa những năm 1980 cho biết: "Mặc dù tôi chưa bao giờ nghe nói đến thương hiệu nước hoa Hàn Quốc nhưng tôi nghĩ nó sẽ ở một đẳng cấp khác".

Winny Lee, người cùng với vợ mình, Su min Park, đã thành lập Elorea như một công ty kinh doanh nước hoa trực tuyến vào năm ngoái. 

K-Perfume Hàn Quốc gia nhập thế giới mùi hương - Ảnh 2.

Su min Park và chồng cô, Winny Lee, đã mở cửa hàng truyền thống của Elorea vào mùa hè năm ngoái. Ảnh: NYT

Park cho rằng Hàn Quốc và châu Á nói chung có mối quan hệ rất sâu sắc và phong phú với mùi hương, nhưng nó vẫn chưa được đánh giá đúng mức trên thị trường hiện tại. 

Với kinh nghiệm làm việc của Lee về lĩnh vực thương mại điện tử và marketing tại Samsung,  cũng như kinh nghiệm của Park với tư cách là nhiếp ảnh gia và giám đốc nghệ thuật với các khách hàng bao gồm Ann Taylor, Alexis Bittar và Fekkai, cặp đôi quyết định tạo ra loại nước hoa mang đậm dấu ấn Hàn Quốc của riêng mình.

Vợ chồng Lee và Park cho biết họ muốn tập trung phát triển thương hiệu với bản sắc văn hóa được đặt lên hàng đầu cùng với ý nghĩa của các mùi hương được phát triển bởi cặp đôi. 

K-Perfume Hàn Quốc gia nhập thế giới mùi hương - Ảnh 3.

Tông màu đen trắng nổi bật của cửa hàng thể hiện triết lý “taegeuk” hay “sự phân cực lớn” của quốc kỳ Hàn Quốc. Ảnh: NYT

Mọi thứ trong cửa hàng đều mang tính biểu tượng. Chân bàn cong của quầy trưng bày được mô phỏng theo mái ngói truyền thống của Hàn Quốc. Tông màu đen trắng rõ ràng của cửa hàng thể hiện triết lý "taegeuk" hay "sự phân cực lớn" của quốc kỳ Hàn Quốc. 

Bốn mùi hương trong bộ sưu tập "The Elements" của Elorea được lấy cảm hứng từ bốn bát quái trang trí trên lá cờ Hàn Quốc, tượng trưng cho đất, bầu trời, lửa và nước. Trong đó, các biểu tượng sẽ được tập trung vào bốn nhóm mùi hương chính đại diện cho bốn nguyên tố như floral (hương hoa), fresh (tươi mát), woody (đất) và warm spicy (lửa). 

Bên trái là bức tranh “Đêm đếm sao” của họa sĩ Hàn Quốc Son il. Bên phải là đồ gốm do mẹ của Lee, bà Bonnie Lee, làm trước khi bà di cư sang Mỹ. Ảnh: NTY

"The Forgotten Words", dòng nước hoa thứ hai của Elorea được phát triển dựa trên bộ sưu tập những từ cổ Hàn Quốc nhưng hiện nay không còn phổ biến nữa. 

Loại nước hoa có tên "Gentle Shower" có mùi thơm của từ "jambi" trong tiếng Hàn, mà theo Park thì nó có nghĩa là một cơn mưa bất chợt cho phép nông dân nghỉ ngơi. Nốt hương đầu của nó là lá tía tô, một loại thảo mộc giống như cam thảo và bạc hà. 

Đối với Park, Elorea mang đến cơ hội đoàn tụ với đất nước khi cô luôn hướng về nguồn cội của mình. 

K-Perfume Hàn Quốc gia nhập thế giới mùi hương - Ảnh 5.

Trong quán cà phê, khách hàng có thể gọi đồ uống của Elorea hoặc thử kết hợp sô cô la và nước hoa.

Elorea cho phép Lee nuôi dưỡng niềm tự hào và bản sắc dân tộc lớn hơn với tư cách là một người đã trải qua sự phân biệt chủng tộc khi còn là một cậu bé. 

Cặp đôi đã cố tình kết hợp tác phẩm của những người Hàn Quốc và người Mỹ gốc Hàn khác trong cửa hàng của họ, chẳng hạn như đồ uống đặc biệt của thương hiệu cà phê nổi tiếng Hàn Quốc - Gute Leute và bức tranh màu xanh sáng của nghệ sĩ Hàn Quốc - Son il treo ở cửa trước.

Không chỉ là một cửa hàng nước hoa, họ hy vọng rằng Elorea sẽ mang đến một không gian đa giác quan, phát triển để giới thiệu và tôn vinh văn hóa Hàn Quốc.

"Chúng tôi muốn làm việc với các doanh nhân và những người nghệ sĩ. Bởi vì suy cho cùng, thành công của họ cũng sẽ là thành công của chúng ta", Lee chia sẻ.

(Nguồn: New York Times)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement