Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Iran bất ngờ đóng băng tài sản của hơn 150 nhân viên hãng tin BBC

Phân tích

15/08/2017 11:43

Theo Reuters hôm 15/8, tòa án Iran vừa ban hành lệnh cấm mọi giao dịch tài chính đối với hơn 150 nhân viên, cựu nhân viên và cộng tác viên của hãng tin BBC.

Cụ thể, 152 cá nhânbị cấm tham gia vào bất cứ giao dịch tài chính nào bao gồm mua bán tài sản di động hay bất động ở Iran.

Theo Reuters, danh sách 152 người trên gồm tất cả những người đang làm việc hoặc đã từng làm việc cho BBC Persian, thuộc hãng tin BBC World Service. Thậm chí một phóng viên của Reuters từng làm việc cho BBC năm 2015 cũng nằm trong danh sách này.

Lệnh cấm được văn phòng công tố viên Nhà tù Evin ở Tehran đưa ra vào tháng 7 và đã được phó tổng công tố thông qua vào tháng 8 trước khi được công bố rộng rãi đến các văn phòng đăng kí trên toàn Iran.

Lệnh cấm trên không đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho động thái này. Ngay lập tức, Giám đốc của BBC World Service đã kêu gọi chính quyền Iran thu hồi lại lệnh đóng băng tài sản trên.

Ông Francesca Unsworth cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi bày tỏ sự bất bình với những gì được cho là một tấn công nhằm vào các nhân viên, cựu nhân viên và cộng tác viên của BBC Persian. Thật đáng kinh ngạc khi bất cứ ai cũng phải chịu hậu quả pháp lý hoặc tài chính vì liên quan đến BBC”.

“Chúng tôi kêu gọi chính phủ Iran thu hồi lại lệnh này một cách khẩn trương và cho phép nhân viên, cựu nhân viên BBC được hưởng các quyền lợi tài chính như những công dân của Iran”, Giám đốc BBC World Service nói.

Theo Reuters, Iran cáo buộc BBC kích động tình trạng bất ổn sau khi Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử vào năm 2009. Ngoài ra, Iran cũng cho rằng các phóng viên của BBC đang đưa tin tức chống lại lợi ích quốc gia của nước này.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement