Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hàn Quốc đầu tư gần 2,7 tỷ USD vào Bình Dương

Phân tích

16/08/2017 05:50

Ngày 16/8, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh, nhằm lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ phía doanh nghiệp để tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển thuận lợi, hiệu quả và bền vững.

Thông báo đến các nhà đầu tư Hàn Quốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương, Nguyễn Thanh Trúc cho biết: Tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương trong năm 2017 tiếp tục đạt kết quả khả quan, sáu tháng đầu năm đã thu hút hơn 1,7 tỷ USD, đạt 123% kế hoạch năm. Với kết quả này, tính đến 30/6, Bình Dương có 2.946 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 27 tỷ 494 triệu USD, đứng vị trí thứ hai trong số 63 tỉnh, thành phố của cả nước về thu hút FDI.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ ba trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với 619 dự án có tổng vốn đầu tư gần 2,7 tỷ USD. Sáu tháng đầu năm 2017, vốn đầu tư Hàn Quốc tiếp tục chảy mạnh vào tỉnh với 16 dự án đầu tư mới và 17 dự án tăng vốn với tổng vốn 306 triệu USD; trong đó có một số dự án đầu tư lớn như: Dự án sản xuất sợi lốp ô-tô có vốn đầu tư 220 triệu USD của Tập đoàn Kolon Industries, Dự án sản xuất sản phẩm dệt may có vốn 25 triệu USD của Công ty TNHH dệt may Sewang…

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến kiến nghị và đề xuất của các doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề như: kế hoạch cung ứng lao động; bảo hiểm xã hội áp dụng cho lao động nước ngoài; sự hỗ trợ của tỉnh trong việc thành lập khoa tiếng Hàn tại Bình Dương; hướng dẫn về phòng chống cháy nổ và quản lý an toàn cho lao động… đã được các sở, ngành liên quan của tỉnh tiếp thu và trả lời, giải thích đúng trọng tâm vấn đề tạo sự hài lòng cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Hàn Quốc nêu ý kiến với tỉnh.

Ông Byeon Gi Yeoul, Giám đốc Công ty Core Electronics Việt Nam, là doanh nghiệp sản xuất điện tử tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II cho rằng, môi trường đầu tư tại Bình Dương thuận lợi giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Qua buổi gặp mặt giữa chính quyền và doanh nghiệp được tỉnh tổ chức rất có ý nghĩa, tạo sự an tâm cho doanh nghiệp khi đầu tư.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặt mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm, đã ghi nhận những đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư; tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường; tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư; tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

TRỊNH BÌNH (Nhân Dân)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement