Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ

Báo cáo phân tích

03/10/2023 08:25

Các nhà bán lẻ hạng sang đang chi mạnh tay cho bất động sản của họ ở Mỹ, thêm bằng chứng về sức mạnh bền bỉ của việc mua sắm trực tiếp.
news

Nhà kim hoàn người Pháp Van Cleef & Arpels đang mở một địa điểm mới ở Manhattan trên Đại lộ Madison. Chanel gần đây đã mở lại cửa hàng hàng đầu ở Beverly Hills sau khi tăng hơn gấp đôi diện tích của mình lên gần 2800m2. Gucci đang mở rộng khắp nước Mỹ và hiện có 8 địa điểm ở Texas và một cửa hàng ở trung tâm thành phố Detroit.

Các nhà khai thác này là một phần trong làn sóng các thương hiệu châu Âu và cao cấp khác đang mở rộng mạnh mẽ hơn ở Mỹ. Họ đang ký hợp đồng thuê không gian rộng hơn, cung cấp nhiều đồ ăn thức uống hơn và mạo hiểm vượt ra ngoài các địa chỉ đường phố truyền thống để tiến vào các thị trường mới.

Theo công ty đầu tư bất động sản JLL, các nhà bán lẻ hạng sang đã thuê không gian rộng lớn mới ở Mỹ trong 12 tháng qua.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 1.

Chanel đã tăng gấp đôi quy mô cửa hàng Beverly Hills khi các thương hiệu xa xỉ mở rộng ở Mỹ. Ảnh: loomberg

Ông C. Ebere Anokute, giám đốc nghiên cứu bán lẻ tại JLL cho biết, doanh số bán hàng mạnh mẽ kể từ thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 đã thuyết phục các nhà bán lẻ xa xỉ về tầm quan trọng của các cửa hàng truyền thống và giúp họ mở thêm địa điểm.

"Hàng xa xỉ là một trong những hạng mục đầu tiên chứng kiến doanh số bán hàng trở lại mức trước đại dịch". "Bất động sản là một phần quan trọng trong chiến lược của họ khi muốn tiếp tục tăng trưởng và mở rộng", ông Anokute cho biết.

Bất động sản bán lẻ phục hồi nhanh chóng sau đỉnh điểm của đại dịch khi mọi người đổ xô quay lại các cửa hàng. Hầu hết các lĩnh vực bán lẻ đều hoạt động tốt trong những năm gần đây, ngoại trừ các trung tâm thương mại cấp thấp .

Các nhà bán lẻ xa xỉ đã tỏa sáng nhất khi người Mỹ giàu có tiếp tục chi tiêu bất chấp lạm phát cao và lãi suất tăng cao. Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista được trình bày chi tiết trong báo cáo gần đây của JLL, doanh số bán lẻ hàng xa xỉ ở Mỹ dự kiến sẽ đạt tổng cộng 75,68 tỷ USD trong năm nay, tăng gần 9% so với 69,51 tỷ USD của năm ngoái.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 2.

Doanh số bán lẻ hàng xa xỉ dự kiến sẽ tăng ở Mỹ trong năm nay, giúp thúc đẩy chi tiêu của các thương hiệu cao cấp vào bất động sản.

Các thương hiệu bán lẻ quốc gia khác, từ Barnes & Noble đến Macy's, đã chọn quy mô nhỏ hơn trong những năm gần đây, chọn chỉ trưng bày một phần bộ sưu tập của họ tại cửa hàng trong khi bán nhiều mặt hàng khác trực tuyến.

Ngược lại, các cửa hàng sang trọng bán một tỷ lệ nhỏ hàng hóa của họ thông qua thương mại điện tử. Nhìn chung, những khách hàng giàu có ít có khả năng mua một chiếc đồng hồ trị giá 15.000 USD mà không trực tiếp thử nó trước.

Phía bắc Miami Beach, Fla., chủ sở hữu trung tâm mua sắm sang trọng Bal Harbour Shops đã cho thuê toàn bộ khu đất mới trị giá 500 triệu USD mà họ hy vọng sẽ mở cửa vào cuối năm 2025. Việc mở rộng sẽ bổ sung thêm 40 cửa hàng, được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các cửa hàng hiện có người thuê để có thêm không gian, Carolyn Travis, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và truyền thông của Whitman Family Development cho biết.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 3.

Các nhà bán lẻ xa xỉ, chẳng hạn như tại Bal Harbour Shops ở Florida, đang thu hút doanh số bán hàng mạnh mẽ bất chấp lạm phát cao và lãi suất tăng cao.

Các thương hiệu cao cấp cũng cần nhiều không gian hơn để trưng bày các bộ sưu tập ngày càng phát triển của mình, bao gồm mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

"Hãy tin tôi, tôi không lớn lên với việc mặc đồ Gucci hay Hermès. "Nhưng thể loại dành cho trẻ em đang phát triển mạnh", Eric Le Goff , phó chủ tịch kiêm giám đốc mảng hàng xa xỉ của công ty môi giới Retail by Mona cho biết.

Và mặc dù các nhà bán lẻ xa xỉ ít bị ảnh hưởng bởi thương mại điện tử hơn các thương hiệu tầm trung, họ vẫn cần thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình để duy trì thị phần và tăng trưởng doanh số, Luca Solca , nhà phân tích nghiên cứu cấp cao, hàng xa xỉ toàn cầu, tại công ty môi giới Bernstein, cho biết.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 4.

Các thương hiệu đang chi mạnh tay để bổ sung các hạng mục khách sạn như quán cà phê và quán bar cũng như các căn hộ áp mái . Họ cũng đang tổ chức nhiều sự kiện xa hoa hơn và mở các cửa hàng tạm thời nhằm thu hút khách hàng mới.

"Đã có sự leo thang đáng kể về chất lượng của các cửa hàng này". "Các cửa hàng thực tế cần phải hấp dẫn hơn, lớn hơn, tốt hơn và mang tính giải trí cao hơn", Solca cho biết.

Các cửa hàng sang trọng, nhờ đó, ngày càng phát triển về quy mô. Theo JLL, các nhà bán lẻ đã ký hợp đồng thuê không gian có diện tích trung bình 5.000 feet vuông hoặc lớn hơn trong năm qua, tăng 28% so với 12 tháng trước.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 5.

Một khu nhà mới trị giá 500 triệu USD được lên kế hoạch cho Bal Harbour Shops và dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2025.

Một số cửa hàng lớn hơn nhiều. Thương hiệu xa xỉ của Pháp Hermès đã chuyển một khu nhà ở thành phố New York vào năm ngoái, khai trương một cửa hàng mới rộng 20.500 foot vuông trên Đại lộ Madison, trải dài 4 tầng và bao gồm đồ trang điểm và nước hoa, quần áo nam, đồ gia dụng, đồ cưỡi ngựa, đồ trang sức và đồ da.

Các nhà bán lẻ xa xỉ cũng đang mở rộng ra ngoài các con phố cao cấp truyền thống, chẳng hạn như Đại lộ Michigan ở Chicago, Rodeo Drive ở Beverly Hills và Phố Newbury ở Boston. Theo công ty dịch vụ bất động sản CBRE, công suất bán lẻ tại các điểm mua sắm xa xỉ lâu đời này bắt đầu giảm vào năm 2015 và đã giảm đáng kể kể từ những tháng tồi tệ nhất của đại dịch .

Các nhà bán lẻ xa xỉ cũng đang theo dõi khách hàng của họ, mở cửa ở các thành phố và tiểu bang nơi dân số bùng nổ trong những năm gần đây.

Gucci, Chanel và loạt thương hiệu xa xỉ lớn đầu tư vào bất động sản Mỹ - Ảnh 6.

40 cửa hàng sẽ được thêm vào Bal Harbour Shops khi quá trình mở rộng trung tâm mua sắm hoàn tất.

Andrew Goldberg , phó chủ tịch của CBRE cho biết: "Những nơi như Austin và Nashville, những nơi như Florida đã chứng kiến một lượng lớn người đến . "Tất cả những điều đó đều trở thành lĩnh vực tăng trưởng".

Không giống như hầu hết các nhà bán lẻ khác, các thương hiệu xa xỉ ít bị ảnh hưởng hơn bởi sự sụt giảm đáng kể về lượng khách du lịch và nhân viên văn phòng mà một số thành phố, đặc biệt là San Francisco, đã phải đối mặt trong đại dịch.

"Hãy nhìn vào mức giá của Rolex . "Bạn không cần phải bán nhiều đồng hồ mỗi ngày để có một cửa hàng thành công", Alex Sagues, nhà môi giới của CBRE có trụ sở tại San Francisco, cho biết.

(Nguổn: WSJ)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement