Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giữ chân tài xế, loạt ứng dụng gọi xe tung nhiều chương trình ưu đãi, bảo vệ quyền lợi đối tác

Thị trường 24h

23/10/2019 09:03

Mời cafe, thu phí từ người dùng cộng cho tài xế, giảm chiết khấu... là loạt ưu đãi mà các công ty xe công nghệ thực hiện nhằm giữ chân đối tác.

Hồi tháng 4/2018, Grab chính thức thâu tóm Uber ở thị trường Đông Nam Á cũng như tại Việt Nam, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong nước mạnh tay cho ra mắt nhiều ứng dụng gọi xe mới nhằm chiếm khoảng trống mà Uber để lại.

Miếng bánh thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam tuy lớn nhưng không phải ai “ăn” cũng được, bằng chứng là có rất nhiều ứng dụng ra mắt rồi lặng lẽ mất hút chỉ trong thời gian ngắn.

Một điểm có chương trình ưu đãi của be dành cho tài xế.
Một điểm có chương trình ưu đãi của be dành cho tài xế.

Thị trường gọi xe công nghệ trong nước đang chứng kiến sự lớn mạnh của nhiều ứng dụng mới mà Grab hay Go-Việt không còn là cái tên độc tôn. Hiện nay, khá nhiều hãng xe công nghệ ra mắt do người Việt phát triển. Trong đó, VATO và Be là hai tên tuổi được nhiều người biết đến.

Rõ ràng thị phần đang được chia sẻ cho nhiều đơn vị trong và ngoài nước. Tuy nhiên, muốn phát triển bền vững, ngoài việc tập trung vào khách hàng, các đơn vị cũng bắt đầu quan tâm hơn đến đối tác của mình, cũng chính là các tài xế.Gần đây, hàng loạt ứng dụng gọi xe công nghệ tung nhiều chương trình ưu đãi, bảo vệ quyền lợi đối tác nhằm thu hút và giữ chân tài xế.

Những ngày gần đây, anh H.(55 tuổi) tài xế của Be rất phấn khởi với chương trình mới nhất mà nhà sáng lập dành cho mình mang tên “ĐỂ be MỜI!”. Cụ thể từ ngày 18/10 đến hết ngày 06/12/2019, be triển khai chuỗi hoạt động “ĐỂ be MỜI!” tặng cà phê sáng và những bữa ăn xế cho đối tác của hãng.

Bằng việc kết hợp với một số hãng đồ ăn và thức uống trên địa bàn thành phố, be đã tặng 100 phần/điểm mời/ngày cho những đối tác của mình, địa điểm được thông báo cho các bác tài thông qua ứng dụng. Cũng giống như nhiều tài xế khác, anh H. cảm thấy mình nhận được quan tâm lớn của nhà sáng lập dù chỉ là ly cafe nhỏ.

“Xe chờ quá 5 phút” là chính sách mới nhất mà Grab bảo vệ quyền lợi cho tài xế.
“Xe chờ quá 5 phút” là chính sách mới nhất mà Grab bảo vệ quyền lợi cho tài xế.

Trước chương trình này của be vài ngày, Grab cũng đã vấp phải nhiều phản hồi của người dùng vì chính sách “xe chờ quá 5 phút” quá “ưu ái” cho tài xế. Theo đó, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab gọi xe và để tài xế chờ quá 5 phút tại điểm đến, khách hàng sẽ bị ứng dụng thu thêm 3000 đồng đối với GrabBike và 10.000 đồng đối với GrabCar.

Khoản phí này khách hàng sẽ không trả trực tiếp mà sẽ được cộng bù vào chuyến tiếp theo, 100% số tiền thu từ phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ được chuyển cho tài xế. Nhiều khách hàng cho rằng, mức phí này có phần thiếu công bằng đối với khách hàng. Bởi việc tài xế để khách hàng đợi chờ không phải hiếm gặp.

Cộng đồng đối tác VATO ngày càng lớn mạnh nhờ mức chiết khấu hấp hẫn.
Cộng đồng đối tác VATO ngày càng lớn mạnh nhờ mức chiết khấu hấp hẫn.

Đối với VATO, khi vừa trở lại hồi tháng 7 năm nay, để thu hút tài xế đối tác, hãng này đã hạ mức thu chiết khấu của mình xuống chỉ vỏn vẹn 5%, thấp hơn hẳn so với các hãng khác như Grab và Go-Viet là 20%, trong khi của be là 25%.

Mỗi đơn vị đều có chính sách phát triển khác nhau giúp ứng dụng của mình càng thêm lớn mạnh. Và họ biết rằng, tài xế - đối tác của họ chính là cánh tay nối dài thêm để chinh phục thị trường. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân tài xế, những chương trình ưu đãi, khuyến mãi “xôi thịt” thôi chưa đủ. Phải tạo được lòng tin từ uy tín và chất lượng của mình, anh em tài xế mới có thể hợp tác trung thành với nhà sáng lập.

Ngày 17/10,Grabcho thí điểm một khu vực rộng khoảng 10m2tại cổng số 3, Bến xe Miền Đông nhằm hỗ trợ cho anh em tài xế đối tác trong việc đưa đón khách hàng ra vào bến xe,cộng đồng tài xế đối tác của hãng đã rất phấn khởi với việc này và mong muốn có thêm nhiều điểm đón trả khách tương tự tại các bến xe khác như Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương...
Ngày 17/10,Grabcho thí điểm một khu vực rộng khoảng 10m2tại cổng số 3, Bến xe Miền Đông nhằm hỗ trợ cho anh em tài xế đối tác trong việc đưa đón khách hàng ra vào bến xe,cộng đồng tài xế đối tác của hãng đã rất phấn khởi với việc này và mong muốn có thêm nhiều điểm đón trả khách tương tự tại các bến xe khác như Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương...


THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement