Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải tỏa Bình Hưng Hòa để xây chung cư, TP.HCM lập nghĩa trang mới rộng 90ha ở Bình Chánh

Quy hoạch

24/08/2017 11:36

Viện Quy hoạch Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan sẽ lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu nghĩa trang của TP.HCM tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh rộng 90ha.

UBND TP.HCM vừa có văn bản giao Viện Quy hoạch Xây dựng thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan sẽ lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu nghĩa trang của TP.HCM tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh rộng 90ha để đáp ứng nhu cầu chôn cất của người dân. Sau khi quy hoạch được duyệt, TP.HCM sẽ mời gọi các nhà đầu tư có đủ năng lực tham gia xây dựng.

Về lâu dài, UBND TP.HCM giao Viện Quy hoạch Xây dựng phối hợp với Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn quốc gia của Bộ Xây dựng nghiên cứu lập quy hoạch địa điểm xây dựng nghĩa trang trên địa bàn định TP.HCM, định hướng đến năm 2050.

Ở huyện Bình Chánh đã có nghĩa trang Đa Phước với diện tích gần 70ha được đưa vào sử dụng năm 2006. Đây là nghĩa trang được TP.HCM xây dựng để giảm nạn chôn cất tràn lan và nhận các mộ cải táng từ những nơi khác.

TP.HCM lập nghĩa trang mới thay thế cho nghĩa trang Bình Hưng Hòa đang giải tỏa

Theo số liệu từ Sở Tài nguyên Môi trường, TP.HCM có 9.300 nghĩa trang với tổng diện tích 920ha. TP.HCM đã và đang xây dựng nhiều nghĩa trang mới với tổng diện tích khoảng 140ha như Long Thạnh Mỹ ở quận 9, Nhơn Ðức tại Nhà Bè, Ðông Thạnh ở Hóc Môn, Công viên TP.HCM ở Củ Chi.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, UBND TP.HCM đã duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 7 khu dân cư ở quận Bình Tân. Theo đó, nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ được di dời để lấy đất xây khu phức hợp, tòa nhà cao ốc và công viên cây xanh.

Hiện tại, Bình Hưng Hòa là nghĩa trang lớn nhất TP.HCM, nằm ở phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A của quận Bình Tân trên trục hai con đường chính là Tân Kỳ Tân Quý- Bình Long và nằm giữa khu dân cư.

Sau khi có thông tin quy hoạch nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ trở thành khu dân cư, giá đất quanh khu vực này tăng gấp hai lần so với trước Tết Nguyên đán. Tại các trục đường Bình Long, Tân Kỳ Tân Quý có giá từ 30-100 triệu đồng/m2. Riêng tại đường Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân có giá gần 100 triệu đồng/m2, tăng hơn gấp đôi so với đầu năm 2017.

Không chỉ giá đất tăng, nhiều người dân vẫn đang chủ động giữ đất chờ thời chứ không bán ồ ạt như trước kia. Nhất là sau khi có thêm thông tin đường Bình Long, Tân Kỳ Tân Quý sẽ mở rộng 30m và giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Theo khảo sát của công ty TNHH Gachvang, giá đất các tuyến đường xung quanh khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa thì dẫn đầu là mặt tiền đường Kênh Nước Đen, giao dịch ở mức 96,97 triệu đồng/m2. Đứng thứ nhì là đất mặt đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú đoạn giao với đường Bình Long, mức giao dịch hiện là 91 triệu đồng/m2, tăng 42% so với đầu năm.

Vị trí thứ ba thuộc về đường Dương Văn Dương ở quận Tân Phú, song song với đường Bình Long, chạy dọc theo chiều dài của nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Khu vực này có giá 82 triệu đồng/m2, tăng 49% so với cuối năm 2016. Tiếp theo là mặt tiền đường Đỗ Thừa Luông, giá 70,5 triệu đồng/m2 và Tân Kỳ Tân Quý giá 70,31 triệu đồng/m2. Những tuyến đường tiếp giáp hoặc dẫn về nghĩa trang Bình Hưng Hòa như Tân Hương, Ấp Chiến Lược, Bình Long, Bờ Bao Tân Thắng cũng đều tăng mạnh và đang có giá 53-69 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất tăng giá, nhiều người dân ở khu vực này cũng đang săn tìm những căn nhà nát để chỉnh trang lại và bán giá cao. Một số căn nhà nát có diện tích 40-50m2 được giao dịch với giá 2 tỉ đồng trở lên.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement