Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đi xe máy đường dài, đồ đạc mang theo thế nào là hợp lý?

Thủ thuật

02/04/2018 14:44

Buộc đồ chằng chịt trên xe không phải là cách an toàn khi chạy xe máy đường dài. Gọn gàng và đủ tiện nghi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Nhiều người khi đi xe máy đường dài, dù đơn giản là đi về quê, hay đi chơi xa, đi phượt, thường có thói quen mang nhiều đồ và chằng buộc từ đầu đến đuôi xe. Trên thực tế, việc có quá nhiều đồ và được chằng buộc khắp nơi không phải là cách an toàn.

Đồ đạc chằng buộc quá nhiều ở phần đầu xe có thể khiến việc điều khiển xe gặp khó khăn, đặc biệt khó xử lý trong các tình huống bất ngờ. Việc có quá nhiều đồ cũng khiến người lái coi như dính chặt vào xe, và rất khó thoát thân khi gặp tai nạn.

Tốt nhất, khi sử dụng xe máy đi đường dài, không nên quá tham lam mang vác nhiều đồ đạc cồng kềnh, hãy chọn lựa những bộ quần áo cũng như đồ đạc cần thiết để mang theo. Thông thường khi di chuyển bằng xe máy, nên mang theo tối đa là 3 túi đồ là phù hợp.

Đi xe máy đường dài, đồ đạc mang theo thế nào là hợp lý?

Đặc biệt không nên đeo balo nặng khi chạy xe đường dài. Việc này có thể khiến bạn nhanh chóng đau mỏi lưng, vai gáy, và sẽ ảnh hưởng tới cả hành trình. Việc có balo nặng trên vai cũng khiến bạn khó thoát thân trong những tình huống tai nạn.

Xe tay ga có lợi hơn xe số khi chạy đường dài, ít nhất là trong khoản mang vác đồ đạc. Cả chỗ để chân phía trước lẫn cốp xe đều có thể mang được nhiều đồ hơn là xe số.

Với một chiếc xe tay ga, nếu đi một người và đồ đạc không quá nhiều, nên để trống phần chỗ để chân cho người lái khi chạy xe đường dài. Việc tạo khoảng trống ở chỗ để chân khiến việc lái xe thoải mái hơn, hạn chế mỏi chân, đồng thời có thể treo thêm một túi nhỏ đựng nước uống hay các vật dụng thiết yếu nhất.

Đi xe máy đường dài, đồ đạc mang theo thế nào là hợp lý?

Với nhiều chiếc xe tay ga, cốp xe đủ lớn để đựng 1 túi quần áo dạng lớn. Đây cũng là món đồ phù hợp nhất để nằm trong cốp xe, nơi có nhiệt độ khá nóng khi di chuyển và không phù hợp với các thiết bị điện tử. Túi quần áo cũng dễ dàng “nhồi nhét” và dễ đặt vừa trong cốp hơn là các đồ đạc cứng.

Trong nhiều chuyến đi, bạn sẽ phải mang theo cả máy tính, máy ảnh, chân máy ảnh hay nhiều phụ kiện khác. Đây là những thứ phù hợp để buộc phía sau lưng. Việc buộc đồ phía sau lưng người lái vừa khiến xe đầm chắc hơn, vừa tạo chỗ tì lưng giúp việc lái xe đỡ mỏi.

Chuẩn bị dây buộc cao su và áo mưa phủ đồ buộc sau xe trước hành trình, để đảm bảo nếu có bất chợt gặp mưa, bạn vẫn có thể tự tin di chuyển.

Đi xe máy đường dài, đồ đạc mang theo thế nào là hợp lý?

Có thể chất 1-2 túi hành lý và buộc phía sau xe, cố gắng buộc dọc để vừa không vướng víu khi lái xe, vừa giảm khả năng va chạm với các xe xung quanh, và vừa có được hiệu ứng khí động học tốt nhất khi lái xe. Nếu nhiều đồ, có thể mang theo dây buộc dự phòng để đảm bảo việc chằng buộc đồ sau xe được chắc chắn.

Trên nhiều chiếc xe tay ga, cốp phía trước đã có cổng USB giúp sạc điện thoại, và đủ chỗ cho ví tiền, khăn ướt…, việc cất những món đồ “bất ly thân” vào đây và để túi quần được thảnh thơi cũng tạo nên sự thoải mái tối đa khi ngồi lái xe đường dài. Tất nhiên nên nhớ mang theo khi dừng đỗ xe.

Với những hành trình dài, dù buộc đồ chắc chắn và có chỗ tì lưng đủ thoải mái để chạy liên tục, bạn cũng nên nghỉ từ 5 đến 10 phút sau mỗi 1 giờ chạy xe liên tục, để đảm bảo sự tỉnh táo và thư giãn gân cốt.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement