Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu của PDD - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đứng sau Temu và Pinduoduo tăng vượt ước tính

Chứng khoán

21/03/2024 12:02

Cổ phiếu PDD Holdings đã tăng 3,5% trong giao dịch hôm thứ Tư, sau khi báo cáo kinh doanh quý 4 tốt hơn mong đợi trong bối cảnh mở rộng thị trường ra nước ngoài.

PDD, chủ sở hữu ứng dụng săn hàng giá rẻ Temu, đã báo cáo doanh thu 88,88 tỷ CNY (12,5 tỷ USD) trong quý 4/2023, tăng 123% so với một năm trước đó. Các nhà phân tích đã dự báo 79,2 tỷ CNY, theo LSEG Data & Analytics, trước đây là Refinitiv. Với kết quả vượt xa mong đợi, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 17% trong phiên giao dịch trước. 

Chủ tịch kiêm đồng Giám đốc điều hành Chen Lei cho biết: "Năm 2023 đánh dấu một chương quan trọng trong lịch sử công ty của chúng tôi khi chúng tôi chuyển sang hướng phát triển chất lượng cao. Vào năm 2024, chúng tôi vẫn nỗ lực cải thiện hơn nữa trải nghiệm của người tiêu dùng, tăng cường đổi mới công nghệ và tạo ra tác động tích cực trong cộng đồng". 

Doanh thu cả năm của PDD tăng 90% lên 247,64 tỷ CNY. Dịch vụ tiếp thị trực tuyến và các dịch vụ khác đóng góp 153,54 tỷ CNY, trong khi dịch vụ giao dịch đóng góp 94,1 tỷ CNY.

"Chúng tôi sẽ cải tiến khả năng công nghệ và hiểu biết sâu sắc về chuỗi cung ứng của mình để giúp các nhà sản xuất giảm chi phí, tăng hiệu quả và phát triển nhiều sản phẩm gây được tiếng vang sâu sắc hơn với người tiêu dùng", ông Chen cho hay. 

Cổ phiếu của PDD - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đứng sau Temu và Pinduoduo tăng vượt ước tính- Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, sự trỗi dậy nhanh chóng của Temu ở Mỹ cũng được hỗ trợ bởi một chiến dịch tiếp thị tốn kém. Ảnh: SCMP

Khi lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Pinduoduo ở Trung Quốc đạt đỉnh vào năm 2022, PDD bắt đầu tìm cách tạo ảnh hưởng ở nước ngoài.

Cú chuyển mình đầu tiên để mở rộng thị trường diễn ra vào tháng 9/2022 với việc ra mắt ứng dụng mua sắm bình dân Temu – viết tắt của "team up, price down" tại Mỹ, một thị trường mà Alibaba đã cố gắng thâm nhập nhưng không thành công. Temu đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng Mỹ sau vài tuần ra mắt. Theo dữ liệu từ công ty tình báo thị trường Sensor Tower, trung bình người dùng dành thời gian cho Temu và Shein lâu hơn 30% so với Amazon.

Chen cho biết: "Khi chúng tôi mở rộng sang nhiều quốc gia và khu vực, chúng tôi nhận thấy thói quen, văn hóa tiêu dùng đa dạng và bối cảnh thị trường đang thay đổi nhanh chóng". 

Temu không sở hữu bất kỳ cửa hàng nào và chỉ sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của bên thứ ba, nhưng cách họ xử lý hậu cần là yếu tố quan trọng trong việc thu hút các nhà cung cấp.

Chỉ cần sản phẩm của người bán được PDD chấp thuận, họ chỉ cần vận chuyển hàng hóa đến một nhà kho được chỉ định ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Theo Nikkei, Temu sẽ quản lý mọi thứ kể từ thời điểm đó, bao gồm vận chuyển ra nước ngoài và dịch vụ hậu mãi.

Cổ phiếu của PDD - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đứng sau Temu và Pinduoduo tăng vượt ước tính- Ảnh 2.

Sự trỗi dậy của PDD trong một thị trường thương mại điện tử vốn đã đông đúc là hồi chuông cảnh tỉnh cho cả các nhà đầu tư cũng như các công ty lâu đời như Alibaba và JD.com.

PDD cũng đã tăng cường chi tiêu cho quảng cáo và khuyến mãi. Chi phí bán hàng và tiếp thị đạt 26,64 tỷ CNY trong quý 4, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chi phí doanh thu tăng 293% lên 35,1 tỷ CNY, chủ yếu do tăng phí thực hiện, phí xử lý thanh toán, chi phí bảo trì và chi phí trung tâm cuộc gọi.

Zhao Jiazhen, giám đốc điều hành và đồng giám đốc điều hành của PDD, cho biết: "Nâng cao mức tiêu dùng không phải là mức tiêu dùng cao hay chi tiêu quá mức, mà là việc cung cấp cho người dùng những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn với mức giá dễ tiếp cận hơn để mang lại nhiều khoản tiết kiệm hơn".

PDD sẽ nhấn mạnh việc kết nối ngành nông nghiệp với người mua sắm vào năm 2024. Chen cho biết rằng họ sẽ đầu tư vào phát triển công nghệ chất lượng cao, bao gồm trong sản xuất và nông nghiệp. Các thương hiệu quốc gia hay thương hiệu địa phương ở Trung Quốc cũng đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng.

Zhao cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào ba lĩnh vực chính là hệ sinh thái nền tảng, cung ứng và tiêu dùng chất lượng cao để tối ưu hóa hơn nữa khả năng cung cấp nhiều dịch vụ tiết kiệm hơn và tốt hơn". 

(Nguồn: Nikkei)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement