Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh báo mã độc dưới dạng nén video phát tán qua Facebook Messenger

Phân tích

19/12/2017 13:51

Các chuyên gia bảo mật vừa tiếp tục cảnh báo một mã độc núp bóng dưới dạng nén video đang phát tán mạnh trên Facebook Messenger.

Người dùng tên H.P cho biết, tài khoản anh bỗng nhận được tập tin từ bạn bè qua Facebook Messenger với tên gọi video_5246 zip. Bán tín bán nghi cho tin nhắn không nội dung này, anh hỏi lại  thì được biết bạn anh không có gửi tin nhắn này.

Trong khi đó, thành viên M.N cho biết, anh nhận được tin nhắn tương tự với đính kèm video_9371.zip, tuy nhiên sau khi hỏi lại thì không có gửi.

Theo nhận định của chuyên gia bảo mật Kaspersky, đây có thể là loại mã độc mới đang phát tán trên Facebook Messenger và người dùng nên cẩn trọng với hình thức phát tán này khi các tập tin được sinh theo mã ngẫu nhiên.

Một tin nhắn phát tán tập tin mã độc trên Facebook Messenger.
Một tin nhắn phát tán tập tin mã độc trên Facebook Messenger.

"Việc phát tán qua Facebook Messenger thường được tin tặc lợi dụng khi có thể làm lây nhiễm virus cho cả máy tính lẫn điện thoại nếu vô tình nhấn vào", vị chuyên gia cho biết.

Được biết, việc phát tán dạng tin nhắn chứa tập tin video trên Facebook Messenger đã có thời gian bùng phát vào tháng 7 vừa qua. Khi đó, đường dẫn kèm video được sinh mã ngẫu nhiên dưới dạng một tập tin video đi kèm để dụ người xem. Đường link lần đó không được ngụy trang "đẹp" như lần này, có thể sẽ khiến người dùng vô tình nhấn vào do tin tưởng bạn bè gửi.

Các mã độc được gửi qua Facebook Messenger có thể sẽ chiếm quyền quản lý hệ thống, hoặc lấy cắp thông tin người dùng trên di động khi lây nhiễm vào máy nạn nhân.

Đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam hiện chưa có bất kỳ cảnh báo nào cho người dùng liên quan đến mã độc nói trên.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement