Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình Dương phát hiện hàng trăm thùng hàng hóa không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc không rõ ràng tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ TTXVN, ngày 25/9, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp cùng Công an kinh tế, công an khu vực phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương kiểm tra một căn nhà không tên tại khu phố Bình Đường 1, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Lực lượng chức năng kiểm tra số thực phẩm  không rõ nguồn gốc. Ảnh: TTXVN.
Lực lượng chức năng kiểm tra sốthực phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh: TTXVN.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn thực phẩm, gồm 33 thùng nguyên liệu cơm cháy, 26 thùng sản phẩm cơm cháy, 12 bao khô gà lá chanh, 14 bịch chà bông, 189 bịch khô lá chanh... không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không có nhãn mác, được sản xuất thủ công trong môi trường không được sạch. Số liệu trên vẫn chưa thống kê đầy đủ.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, người đại diện của sốhàng hóa nói trên không cung cấp được các giấy tờ liên quan,cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở địa bàn tỉnh Bình Dương. Khi lực lượng chức năng phường An Phú (thị xã Thuận An) đã tạm giữ hơn 2 tạ thịt gà không rõ nguồn gốc để điều tra xử lý chủ cơ sở kinh doanh vi phạm.

Theo Pháp Luật TP.HCM, tối ngày 24-9 đoàn kiểm tra liên ngành của phường An Phú bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt gà đóng gói của ông Võ Hồng P. thuộc phường An Phú, (thị xã Thuận An, Bình Dương).

Lực lượng chúc năng tịch thu số gà bẩn.
Lực lượng chúc năng tịch thu số gà bẩn.

Tại thời điểm kiểm tra,  lực lượng chức năng phát hiện chủ cơ sở đang cho đóng gói 260 kg thịt gà, lòng gà và trứng gà non dưới nền nhà dơ bẩn, số thịt gà đóng gói xong được dán đầy đủ nhãn mác.

Đồng thời, trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thịt gà trên, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Bên cạnh đó, cơ sở này còn không giấy phép kinh doanh.

Theo đó, Đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ số thịt gà trên và hơn 18 ngàn tem nhãn không rõ nguồn gốc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement