Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Zuckerberg mất bao nhiêu tiền khi các công ty tẩy chay quảng cáo trên Facebook?

Chứng khoán

27/06/2020 16:03

Cổ phiếu giảm giá đã "thổi bay" của Facebook 56 tỷ USD và khối tài sản kếch xù của Mark Zuckerberg giảm 7.2 tỷ USD, xuống mức 82,3 tỷ USD.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Facebook đã giảm 8,3% vào ngày 16/6, nhiều nhất trong 3 tháng gần đây, sau khi Unilever, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, tham gia cùng các thương hiệu khác trong việc tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội. Unilever cho biết họ sẽ ngừng chi tiền với tài sản của Facebook trong năm nay.

Việc giảm giá cổ phiếu đã thổi bay của Facebook 56 tỷ USD và đẩy giá trị tài sản ròng của Zuckerberg xuống còn 82,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Điều đó cũng đã khiến tỷ phú 36 tuổi tụt hạng trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. CEO của Facebook từ thứ 3, phải xuống đứng thứ 4 sau ông chủ của Louis Vuitton, Bernard Arnault và hai ông trùm công nghệ khác là Jeff Bezos và Bill Gates.

  CEO Mark Zuckerberg vừa chứng kiến tài sản cá nhân bốc hơi 7,2 tỷ USD sau khi hàng trăm công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

CEO Mark Zuckerberg vừa chứng kiến tài sản cá nhân bốc hơi 7,2 tỷ USD sau khi hàng trăm công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Rất nhiều ông lớn đã tham gia chiến dịch này trong đó có thể kể đến Verizon, một trong những hãng viễn thông lớn nhất thế giới; thương hiệu kem Ben&Jerry's, nhãn hiệu thời trang dã ngoại The North Face; trang web tuyển dụng Upwork; thương hiệu thời trang thể thao Patagonia; công ty sản xuất phần mềm bảo mật Dashlane; nền tảng chiếu phim trực tuyến Magnolia Pictures…

Mới đây nhất, Coca-Cola cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong ít nhất 30 ngày.

  Hàng loạt thương hiệu lớn tẩy chay Faebook.

Hàng loạt thương hiệu lớn tẩy chay Faebook.

Ngoài ra đa số các công ty xác định sẽ ngừng tất cả chiến dịch quảng cáo trên Facebook trong tháng 7. Tình đến thời điểm hiện tại đã có trên 100 công ty tham gia vào phong trào "tẩy chay" các mạng xã hội.

Trước đó, ngày 19/6, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu của Facebook - Carolyn Everson - cho biết, Facebook tôn trọng tất cả quyết định của các thương hiệu và sẽ tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hiện tại là loại bỏ các phát ngôn kích động thù địch cũng như các thông tin gây ảnh hưởng đến các cuộc bỏ phiếu quan trọng.

Theo Bloomberg

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement