Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

YouTube Shorts có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh với Tik Tok

Trải nghiệm

15/07/2021 11:41

YouTube Shorts được ra mắt tại Ấn Độ hồi tháng 9/2020 và ở Mỹ vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, giờ đây dịch vụ này đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đối đầu với Tik Tok.

YouTube Short là gì?

Đây là các video ngắn chạy trên nền tảng YouTube mà chúng ta có thể xem. Tuy nhiên, trong lần mở rộng thị trường này, người dùng không chỉ được truy cập vào các công cụ sáng tạo với camera mà còn ghép video, lồng nhạc, cài đặt tốc độ…

Bên cạnh đó, YouTube Shorts bổ sung một số tính năng mới như thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video; lấy âm thanh mẫu từ các video Shorts khác; tự động thêm chú thích; quay phim tối đa 60 giây; kết hợp clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo bằng công cụ Shorts; bộ lọc màu cơ bản.

photo-1-1626187798241999379035.jpeg

YouTube cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 250 đối tác xuất bản và hãng ghi âm như Universal, Sony Music, Warner Music… để người dùng sử dụng âm nhạc thỏa thích.

Đây được coi là động thái để YouTube cạnh tranh trực tiếp với một nền tảng video khác đang hot không kém hiện nay – Tik Tok.

Ông Todd Sherman, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu YouTube Shorts chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts”. Còn Giám đốc âm nhạc toàn cầu Lyor Cohen của YouTube nhấn mạnh, tiềm năng trở thành cổng khám phá âm nhạc của Shorts, tương tự TikTok.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement