Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

YouTube đầu tư 100 triệu USD khích lệ người sáng tạo nội dung

Số hóa

14/05/2021 11:29

YouTube vừa cho biết họ đang bắt đầu triển khai quỹ trị giá 100 triệu USD cho những nhà sáng tạo video trên Shorts, một tính năng video dạng ngắn của công ty nhằm đối đầu TikTok.

Điều này nhằm giúp YouTube Shorts trở thành gã khổng lồ video dạng ngắn trực tuyến. Các nhà sáng tạo video trên Shorts sẽ được YouTube trả tiền dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác hơn là doanh thu từ quảng cáo.

YouTube cho biết quỹ sẽ ra mắt trong những tháng tới và trả tiền cho những người sáng tạo trong năm nay và 2022.

Khoản đầu tư này được đưa ra khi các nền tảng đang chạy đua để thu hút những người sáng tạo trẻ đang xây dựng lượng người hâm mộ khổng lồ - và tiềm năng kiếm tiền lớn - bằng cách quay các tiểu phẩm hài ngắn và các tiết mục khiêu vũ. 

youtube-ios-app-1-.jpg

Ứng dụng Viral TikTok đã bắt đầu xu hướng video clip ngắn và nhanh chóng bị sao chép bởi các ứng dụng khác như Instagram's Reels, Snapchat Spotlight và YouTube Shorts.

YouTube cho biết quỹ mới sẽ trả tiền cho hàng nghìn người sáng tạo mỗi tháng có video trên Shorts nhận được nhiều sự tương tác nhất từ ​​người xem.

Việc YouTube mở rộng các nỗ lực đến Shorts hứa hẹn sẽ thu hút khá nhiều nhà sáng tạo khi đây là công ty vốn nổi tiếng với việc chi trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung.

1105_202105138628.jpg

Công ty đã phân chia doanh số bán quảng cáo với các nhà sản xuất video của mình trong hơn một thập kỷ qua, mang về doanh thu quảng cáo lên đến 19 tỷ USD vào năm ngoái, nhưng dịch vụ cũng có nhiều vấn đề phức tạp trong việc kiểm duyệt.

Vào năm 2018, YouTube đã hạn chế số lượng người sáng tạo sau một loạt các rủi ro về an toàn thương hiệu.

Mặc dù vậy, nhiều nhà sáng tạo YouTube đã không thu hút được lượng khán giả lớn nên đã rời khỏi dich vụ hoặc chuyển sang sản xuất video nhiều hơn trên TikTok và Instagram của Facebook.

Đó cũng là lý do YouTube quyết tâm bổ sung thêm Shorts. Tính đến tháng 3, Google cho biết tính năng Shorts của dịch vụ này đã thu hút hơn 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày, gần gấp đôi tổng số lượt xem so với tháng 12.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement