Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yamaha dừng phát triển các mẫu ô tô concept

Thị trường

02/05/2020 07:55

Việc Yamaha công bố dừng nghiên cứu và phát triển các mẫu concept ô tô trong mơ khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng và có phần tiếc nuối.

Như đã biết, Yamaha là một trong những "ông lớn" trong làng sản xuất xe hai bánh với hàng loạt cực phẩm như Yamaha Niken hay dòng xe Yamaha MT, Yamaha R... Thế nhưng, ít người biết rằng hãng xe mô tô này lại từng cho ra mắt 3 mẫu concept ô tô khiến nhiều người phải thèm thuồng vì nó quá đẹp và thể thao. Trước đây, hãng xe này đã từng góp sức trong việc phát triển loạt động cơ hiệu năng cao cho nhiều mẫu xe như Toyota 2000GT 1967, Ford Taurus 1984 hay Lexus LFA 2010.

Concept Yamaha Motiv tuyệt đẹp được ra đời năm 2013.
Concept Yamaha Motiv tuyệt đẹp được ra đời năm 2013.

Từ năm 2013 đến nay, Yamaha đã cho ra đời 3 bản concept ô tô tuyệt đẹp bao gồm Yamaha Motiv Concept 2013; Yamaha Sport ride concept năm 2015 và Yamaha Cross Hub concept năm 2017. Thế nhưng đáng tiếc rằng hãng xe đã công bố ngừng nghiên cứu và phát triển các concept trên mặc dù còn chưa được cho ra đời các phiên bản đời thực.

Yamaha Cross Hub concept năm 2018.
Yamaha Cross Hub concept năm 2018.

Ông Naoto Horie - Phát ngôn viên của Yamaha cho biết "Ô tô không còn nằm trong những dự án dài hạn của hãng. Quyết định này được đưa ra bởi giám đốc Hidaka với lý do chưa tìm được ưu thế cạnh tranh đặc biệt của các mẫu xe khi sự cạnh tranh trên thị trường xe ô tô vốn đáng rất khắc nghiệt và tốn kém. Xe ô tô thể thao chắc chắn là mẫu xe chúng tôi sẽ làm nếu tham gia cạnh tranh".

Yamaha Sport ride concept năm 2015.
Yamaha Sport ride concept năm 2015.

Như vậy, quả là một sự tiếc nuối không hề nhỏ đối với các fan của Yamaha nói chung và giới chơi xe ô tô thể thao nói riêng. Nếu trong tương lai, hãng xe Nhật Bản ra mắt một mẫu xe ô tô thể thao nhỏ gọn và nặng chưa tới 1 tấn thì một loạt đối thủ trên thị trường sẽ phải dè chừng như Mazda MX-5 hay Subaru BRZ.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement