Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu thuận lợi, giá dừa tăng mạnh

Thị trường 24h

24/08/2020 17:18

Giá dừa khô tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ tăng bình quân khoảng 10.000 đồng/chục so với trước.

Dừa tươi đang được nông dân bán xô ngay tại vườn cho thương lái với giá 50.000-60.000 đồng/chục, dừa tươi loại lớn bán lẻ tại nhiều chợ và cửa hàng kinh doanh dừa từ 8.000-11.000 đồng/trái, loại nhỏ giá 5.000-7.000 đồng/trái.

Còn dừa khô đang được nông dân bán cho thương lái với giá 80.000 đồng/chục dừa loại lớn, loại nhỏ hơn có giá 60.000-70.000 đồng/chục, theo Báo Cần Thơ.

  Giá dừa tươi giảm, dừa khô tăng.

Giá dừa tươi giảm, dừa khô tăng.

Gần đây, sức tiêu thụ dừa tươi khá chậm vì đang vào mùa mưa và nguồn cung dừa tươi lại tăng nên giá giảm. Còn dừa khô tăng giá bởi nguồn cung đang hạn chế do những tháng vừa qua đa số người dân đã bán dừa tươi, trong khi nhu cầu dừa khô đang tăng. Hiện nay, người trồng dừa cũng có xu hướng thích bán dừa tươi bởi mau cho thu hoạch hơn dừa khô và có thương lái đến tận vườn để thu mua, họ tự bẻ dừa.

TP.Cần Thơ hiện có hơn 1.253ha trồng dừa. Theo nông dân trồng dừa, đây là loại cây trồng khá nhẹ chi phí đầu tư và công chăm sóc nên với giá hiện tại, nông dân vẫn có thu nhập khá tốt.

  Xử lý dừa tươi trước khi xuất khẩu Ảnh: Người Lao Động.

Xử lý dừa tươi trước khi xuất khẩu Ảnh: Người Lao Động.

Là một trong những dự án chế biến rau quả trọng điểm của ngành nông nghiệp, Nhà máy dừa Vina T&T Kim Thanh 4 (Bến Tre) đi vào hoạt động trong tháng 5 vừa qua đã giúp DN tăng hơn gấp đôi sản lượng xuất khẩu.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vina T&T chia sẻ với Người Lao Động, nhà máy giúp quả dừa tươi bảo quản được 80 ngày, tăng 20 ngày so với trước đây nên ngoài thị trường truyền thống là Mỹ, đã có thêm thị trường Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

"Những năm trước, vào mùa cao điểm, DN xuất khẩu dừa cũng chỉ được 3-4 container/tuần thì nay lên đến 8-9 container/tuần. Mỗi container 20.000 quả dừa, DN thu mua của nông dân khoảng 30.000-40.000 quả để lựa chọn. Năm nay, xuất khẩu dừa tươi tăng đột biến do đối thủ Thái Lan mất mùa nhưng về lâu dài, đây vẫn là mặt hàng lợi thế của Việt Nam.

Bởi đây là mặt hàng xuất khẩu như thực phẩm thông thường, không phải đàm phán mở cửa phức tạp. Dừa tươi là sản phẩm thiên nhiên, tinh khiết, xu thế tiêu dùng trên thế giới có thể thay thế nước đóng chai, trong khi giá thành 2 sản phẩm là như nhau", ông Tùng phân tích.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement