Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất hiện trên đường phố, xe buýt điện VinFast sắp hoạt động ở Hà Nội?

Xe mới

01/04/2021 09:35

Mới đây, nhiều trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chiếc xe buýt điện VinFast đang trên đường vận chuyển về Hà Nội, không hề bị che chắn.

Điều này khiến nhiều người đoán xe buýt sẽ sớm được đưa vào hoạt động thử nghiệm trên các tuyến phố Hà Nội thời gian tới.

Xuất hiện trên đường phố, xe buýt điện VinFast sắp hoạt động ở Hà Nội? - 1

Xe buýt điện VinFast trên đường về Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình Johnny & SuperCar Vlog)

Theo quan sát, chiếc xe buýt điện VinFast có ngoại hình vô cùng bắt mắt với 2 màu xanh lá và đen chủ đạo.

Cuối tháng 2/2021, Hà Nội công bố sắp vận hành thí điểm 10 tuyến xe bus điện thân thiện với môi trường. Tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park, hệ thống trạm xe bus điện của VinFast cũng đã được hoàn thiện gồm bãi đỗ xe, phòng bán vé và một số khu vực khác. Do đó, những chiếc Vinbus vừa được vận chuyển về Hà Nội nhiều khả năng sẽ sớm được đưa vào vận hành.

Xuất hiện trên đường phố, xe buýt điện VinFast sắp hoạt động ở Hà Nội? - 2

Đuôi xe có chữ V và Green nổi bật. (Ảnh chụp màn hình Johnny & SuperCar Vlog)

Trước đó, vào cuối tháng 10/2020, hình ảnh xe buýt điện VinFast chính thức chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy khiến dư luận xôn xao. Đây là mẫu xe buýt điện đáp ứng đủ điều kiện của phương tiện vận tải hành khách công cộng đầu tiên ở Việt Nam.

Logo chữ “V” đặc trưng, biểu tượng cho hãng xe Việt xuất hiện ở cả phía trước và sau xe. Phía đuôi xe buýt điện còn có chữ “Green” gắn nổi rất dễ nhận biết ở góc dưới cùng bên phải biểu tượng cho sự thân thiện với môi trường - “Vì tương lai xanh” mà hãng xe Việt hướng đến khi quyết định sản xuất các sản phẩm xe điện.

Xuất hiện trên đường phố, xe buýt điện VinFast sắp hoạt động ở Hà Nội? - 3

(Ảnh chụp màn hình Johnny & SuperCar Vlog)

Đặc biệt, xe buýt điện VinFast là không phát thải, không gây tiếng ồn. Khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy bị say xe hay khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn như xe buýt thông thường.

Động cơ điện của xe được đặt ở đuôi trong khi các tấm tản nhiệt được đặt 2 bên hông. Khối pin của xe có dung lượng cực lớn 281 kWh, sạc đầy sau 2h nếu dùng trạm sạc 150 kW. Xe có khả năng vận hành 220 – 260 km cho mỗi lần sạc. Xe cũng sở hữu USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình phía trước, camera cảnh báo lùi và camera quan sát khi dừng đỗ.

Những xe buýt điện đầu tiên của VinFast sẽ được vận hành bởi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup). VinFast cho biết trong giai đoạn đầu, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng khoảng 150-200 xe. Ngoài điểm đầu/cuối được xây mới, các điểm dừng của xe bus điện VinFast sẽ sử dụng chung với hệ thống của xe bus truyền thống. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05h – 22h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

BẰNG LĂNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement