Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xu hướng thiết kế nhà bếp đẹp cho biệt thự năm 2020

Nhà đẹp

19/11/2019 16:57

Thiết kế bếp đẹp cho nhà biệt thự sang trọng chính là một trong những thước đo nghệ thuật chuẩn nhất để tạo ra sự đẳng cấp của một kiến trúc sư.

Từ xưa đến nay, trong những ngôi nhà Việt, căn bếp vẫn luôn là nơi có ý nghĩa quan trọng nhất. Không chỉ là sự đầu tư về diện tích và kinh phí để tạo nên sự tiện nghi. Những thiết kế của nhà bếp đẹp 2020 càng trở nên tinh tế và ấn tượng hơn.

Dù gia chủ của căn nhà là người theo đuổi những giá trị truyền thống hay hiện đại, thì tầm quan trọng của thiết kế bếp vẫn không hề thay đổi. Một phần vì đây là văn hóa sống gắn kết của nguời Việt. Phần còn lại là vì căn bếp đảm nhiệm một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống và sức khỏe con người.

Tách biệt nhà bếp và phòng ăn

bếp 4

Trong những căn biệt thự rộng lớn, các không gian thường được phân chia rất rõ ràng. Dù những thiết kế hiện đại 2020 có xu hướng mở rộng và nối kết các không gian chung. Nhưng việc tạo ra những vách ngăn là điều tất yếu để thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của ngôi nhà. Trong xây dựng 2020, thường sử dụng những vách gỗ có hoa văn điêu khắc thành những lỗ thông gió nhỏ. Giúp cho các không gian liên kết với nhau một cách gián tiếp.

Sự bề thế của căn nhà sẽ được thể hiện một cách trọn vẹn hơn khi tách biệt giữa nhà bếp và phòng ăn. Thiết kế nhà bếp cũng nhờ vậy mà tiện nghi và rộng lớn hơn.

Trong những thiết kế hiện đại, gia chủ có thể tự do bài trí những tiện ích đi kèm như tiểu cảnh, quầy bar, tủ rượu. Nhằm tạo ra những không gian sống tiện nghi, gia tăng sự hài lòng về cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Kết hợp bàn ăn và nhà bếp

bếp 1

Sự kết hợp giữa phòng bếp và bàn ăn là điều dễ dàng nhận thấy trong những căn nhà phố, và đến nay thì nó càng phổ biến hơn những căn biệt thự mini, biệt thự phố. Đây là một giải pháp tất yếu cho những căn biệt thự không quá rộng lớn, nhu cầu sử dụng của gia đình chủ nhà cũng không quá lớn.

Khi sự kết hợp này được thực hiện thì sự tiện dụng sẽ càng được thỏa mãn hơn. Bởi khi việc nấu nướng và bài trí bàn ăn đều được sắp xếp cạnh nhau. Mọi việc sẽ tiện hơn cho người nội trợ của căn nhà.

Kiểu bếp có kết hợp đảo bếp

bếp 10

Đảo bếpcòn được gọilà bếp đảohay bànđảo,đảo bếpcó tác dụng giúp cho người sử dụng nấu ăn làm việc ở mọi hướng,đảo bếpcũnglàđiểm nhấn trong trang trí không gian nhàbếpvà tạo thêm không gian làm việc cho người sử dụng khi nấu ăn.

Dù sử dụng loại hình biệt thự nào đi nữa thì diện tích vẫn là thế mạnh không phải bàn cãi. Chính vì vậy mà các thiết kế bếp trong những ngôi nhà này luôn có sự phóng khoáng về kiến trúc. Cùng với phần kiến trúc mở giúp ánh sáng dễ dàng lưu thông trong nhà. Khiến các mẫu nhà bếp đẹp trở nên thu húp hơn.

Đảo bếp được sử dụng kết hợp với những chiếc tủ bếp công nghiệp hay tự nhiên hình chữ U hoặc chữ L. Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình. Hướng đến một thiết kế thuận tiện cho việc trang trí thức ăn trước khi bày biện lên bàn ăn. Thiết kế bàn đảo sẽ trở nên cần thiết hơn với những căn biệt thự tách biệt giữa nhà bếp và bàn ăn.

Kiến trúc hiện đại hướng đến những căn bếp tinh tế

bếp 3

Kiến trúc bếp trong những quan điểm truyền thống chủ yếu là nơi nấu nướng, thậm chí nhiều người còn coi nhẹ thiết kế của căn bếp mà quên đi thiết kế của bếp cần tôn trọng những cảm nhận của người nấu.

Việc nấu ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu thiết kế bếp tiện nghi. Mọi người chỉ cảm thấy ngon miệng hơn khi người nấu dùng tất cả tâm tình của mình vào bữa ăn. Để làm được điều này thì một thiết kế không gian đẹp và phù hợp với thói quen của đầu bếp chính trong căn nhà là điều rất quan trọng.

Ứng dụng tủ bếp quầy bar

bếp 7

Tủ bếp quầy barđang là một xu hướng nổi bật đặc biệt là những căn nhà có không gian rộng. Những chiếctủ bếp quầy bar đẹplàm cho không gian bếp không chỉ là nơi để người phụ nữ trổ tài nấu ăn mà nó còn là nơi họ được tự tay pha chế đồ uống hay cùng các thành viên khác trong gia đình thưởng thức vài ly rượu vang hay đơn giản hỉ là nước hoa quả hay đồ pha chế nhẹ.

Nó góp phần làm cho không gian bếp sinh động và hấp dẫn hơn, nó cũng là một công cụ để níu giữ bước chân của mọi người.Tủ bếpchính là một thứ gián tiếp tạo nên những khoảnh khắc “gia đình”.

1. Vậy tủ bếp quầy bar nên được làm từ loại gỗ nào thì tốt?

bếp 8

Gỗ sồi đang là loại gỗ được ưa chuộng trên thế giới đặc biệt là các nước phương Tây. Vì gỗ có những ưu điểm vượt trội thích hợp để làm các đồ nội thất.

Gỗ sồicó tên gọi khác là Oak , được nhâp khẩu chính ngạch từ các nước Châu Âu như Anh, Thụy Điển. Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ Sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

Hơn nữa loại gỗ này còn có những đặc tính nổi bật

- Bản chất gỗ sồi Mỹ là loại gỗ tốt, có độ bền cao, ít bị cong vênh co ngót

- Gỗ có đặc điểm cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt sau khi đã qua sử lí, độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

- Gỗ Sồi có cấu trúc dạng chai, các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau do đó không cho nước thấm qua.

- Gỗ có mầu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm. Vân gỗ thẳng to và dài, các thớ gỗ rất đẹp.

- Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

2. Một vài mẫu tủ bếp quầy bar nổi bật

bếp 6

Một thiết kếtủ bếp quầy barhiện đại nữa nhưng kết hợp với thiết kế tủ bếp hình chữ L. Chiếc quầy bar mini được thiết kế tách riêng tạo nên một không gian riêng.

Tủ bếp được thiết kế đồng nhất với các thiết kế khác của ngôi nhà làm nên một sự đồng đều cho căn nhà. Sử dụng hai tông màu nâu trầm và trắng sáng làm nổi bật từng nội thất trong nhà.

bếp 9

Một thiết kếtủ bếp quầy barđã mang lại tính hiện đại cho căn nhà, sự kết hợp bộ tủ bếp dùng tông màu trắng làm chủ đạo càng làm cho ngôi nhà trở nên trẻ trung, hiện đại hơn.

Tủ bếp được thiết kế dùng các họa tiết đơn giản mà tinh tế. Tay cầm của tủ bếp được mạ vàng tạo điểm nhấn cho bộ tủ bếp quầy bar hiện đại này.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement