Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xót xa cả gia đình mắc COVID-19, bà nội, bà ngoại nhiễm bệnh mất trong nửa tháng

Nóng trong ngày

20/07/2021 12:56

Sau hơn nửa tháng vì COVID-19 mà 1 gia đình mất đi 3 người thân, trong đó có vợ ông, cháu ngoại vừa mới chào đời và bà thông gia.

Ngày 19/7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin người đàn ông nuôi cháu ngoại 2 tuổi mắc COVID-19. Xót xa hơn khi chính người vợ của ông vừa mất vì nhiễm bệnh. Hiện nhiều người nhà của ông mắc COVID-19, mỗi người cách ly, điều trị một ngả.

Người đàn ông nói trên là ông N.N.L (60 tuổi). Ông đang chăm sóc cháu ngoại (2 tuổi) vừa dương tính với COVID-19. Ông nói bản thân sẵn sàng đánh đổi sự an toàn của bản thân để bảo vệ bé. Ông L. và gia đình vừa trải qua nhiều nỗi đau chồng chất. 

z2626677993052_4a3371d29c967bcb974d25ebe70d63e5(1).jpg
Biến cố liên tiếp ập đến gia đình, ông L sẵn sàng đánh đổi sự an toàn của bản thân để bảo vệ cháu. Ảnh: Internet

Ngày 2/7, con gái ông là chị N.N.H.T (33 tuổi) nhập Bệnh viện Từ Dũ sinh con. Em bé mất ngay khi vừa sinh.

Chị T. và chồng là anh L.V.T (34 tuổi) được khám sàng lọc tại bệnh viện và có kết quả dương tính với COVID-19. Tiếp đó, con lớn 5 tuổi cũng được phát hiện nhiễm bệnh. Chị T. và con 5 tuổi được chuyển điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Anh T. được cách ly, điều trị tại Thủ Đức.

Gia đình phải nhờ bà ngoại lập tức từ Long An lên chăm sóc cháu gái 2 tuổi. Ông L. ở nhà vẫn gọi điện thường xuyên hỏi thăm tình hình hai bà cháu. Nhưng cuộc gọi có người nghe máy ngày càng thưa dần.

Ngày 12/7, ông L. gọi điện thì một người ở bệnh viện quận Gò Vấp nghe máy, báo là vợ ông đã mất do COVID-19.

Bé gái 2 tuổi may mắn kết quả xét nghiệm âm tính, được bà nội ở Tân Phú về chăm sóc. 

"Cháu mới chào đời mất, vợ tôi cũng mất, 2 đứa nó lại nhờ bà sui là mẹ ruột thằng T sang chăm giúp đứa con thứ hai tại nhà ở phường 12, quận 10. Ngày 14, 15/7 thằng T nó không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm Y tế phường qua nhà, thì phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu Trung tâm Y tế quận 10. Ở đây phát hiện bà sui dương tính với COVID-19 nên chuyển tuyến trên. Ngày 18/7, bà sui mất ở Bệnh viện Ung bướu 2", ông L chia sẻ.

Không còn cách nào khác,  ông L. từ Long An lên chăm đứa thứ 2. Mới đây, cháu bé có biểu hiện mệt, nôn, ho, sốt nên tiến hành test nhanh vào ngày 18/7, kết quả dương tính với COVID-19. Còn ông L. qua test nhanh kết quả âm tính.

"Nửa tháng gia đình tôi mất đi 3 người, anh em họ hàng nhiều người cũng dương tính, con số chính xác tôi cũng không biết nữa. Tôi có tiền sử bệnh tim, và lạ chỗ ở nên khó ngủ, còn sức khỏe hiện tại của tôi vẫn đang bình thường, test nhanh vẫn âm tính", ông L nói.

Hai ông cháu hiện đang ở tại khách sạn của gia đình tại quận 10. Khách sạn được vợ chồng con gái ông thuê để kinh doanh nhưng từ lúc dịch bệnh liên tục bị thua lỗ. 

Cũng theo ông L, thời gian ở nhà con gái, ông cháu chăm nhau, bà con hàng xóm và chính quyền rất hỗ trợ, ông xúc động vô cùng. Trong lúc gia đình ông tang thương thì nhận được nhiều lời động viên từ cộng đồng mạng, bà con làng xóm.

Ông chỉ mong bản thân có một sức khỏe thật tốt để có thể chăm sóc cháu, để vượt qua đại dịch và trở lại cuộc sống trước đây.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement