Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xỏ khuyên má tạo má lúm đồng tiền - trào lưu hại trăm đường được giới trẻ ca tụng

Khỏe - đẹp

13/08/2017 01:37

Xỏ khuyên tai, khuyên mũi xưa rồi, xỏ khuyên má tạo má lúm đồng tiền mới là trào lưu đang sốt ở đất nước Thái Lan.

Cùng xem clip quá trình xỏ khuyên má tại đây

Những ngày gần đây giới trẻ Thái Lan đang phát sốt với trào lưu xỏ khuyên má tạo má lúm đồng tiền. Trào lưu này hiện đang gây nên rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng những ngày vừa qua.

Xỏ khuyên tạo má lúm là dùng vật sắc nhọnchọc thủng một lỗ đâm xuyên qua má sẽ tạo thành vết lõm nhỏ, giữa vết lõm là chiếc khuyên để làm điệu. Chiếc khuyên này được làm bằng bạc hoặc hợp kim sáng màu, không cần thử, chỉ cần nhìn qua và miêu tả thôi cũng thấy đau rồi đúng không?

Trào lưu này không chỉ gây tranh cãi về tính thẩm mỹ mà còn khiến nhiều người thấy "rùng mình" vì những hậu quả mà nó có thể mang lại, bởi theo nhiều ý kiến, đây là xu hướng không an toàn với người dùng. Thêm nữa, so với các vị trí hay được xỏ khuyên như mũi, tai thì má là vùng có khả năng nhiễm trùng rất cao.

Bởi phần mũi và tai có nhiều xương sụn, khả năng mất máu ít hơn, và phần má ở gần miệng, haytiếp xúc với thức ăn và cử động thường xuyên, khó giữ vệ sinh hoặc kiêng khem để vết thương lành lại.

Bỏ qua những nỗi đau sẽ phải nếm trải và những lời khuyên cancho rằng đây là trò "điên rồ" thì rất nhiều bạn trẻ Thái Lan ủng hộ nhiệt tình. Họ tin rằng việc làm này sẽ tạo cho họ má lúm đồng tiền xinh xắn, duyên dáng mà bỏ qua những hậu quả đáng tiếc họ sẽ phải gánh chịu.Rất nhiều người phải trả giá bằng lỗ thủng suốt đời trên má.

Hiện tại, ở các khu chợ đêm của Thái Lan,gian hàng bán trang sức kiêm xỏ khuyên má là điểm đến thu hút đông khách hàng nhất, chủ yếu là các bạn trẻ. Họ muốn chứng minh rằng mình bắt kịp xu thế và khát khao sở hữu má lúm đồng tiền mà trước giờ không được tạo hóaưu ái.

Thế nhưng, việc xỏ khuyên má rất không an toàn, đặc biệt nếu vệ sinh không cẩn thận bạn rất dễ bị nhiễm trùng,chẳng khác gì đang đánh đổi sức khỏe.

Trào lưu xỏ khuyên má cũng nhanh chóng lan truyền sang Việt Nam, tuy nhiên chúng chỉ rộ lên một thời sau đó lụi tàn và mất hẳn, bởi tính nguy hiểm mà chúng mang lại.

THU AN (Khám phá)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement