Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe Mô tô phân khói lớn đổ dư nhớt có bị ảnh hưởng gì không?

Thủ thuật

25/09/2017 03:38

Hôm trước, tôi có đi thay nhớt tại một chỗ rửa xe gần nhà, do xe của người bạn nên mình không nhớ rõ là bao nhiêu lít nhớt thì đủ theo thông số hãng. Xe bạn tôi là loại Kawasaki ER-6N đời 2015 nên mình đã thay hơn 3 lít, về tìm lại thông tin thì hãng báo chỉ nên thay 2,6 lít. Xin hỏi nếu dư nhớt như vậy có bị hưởng gì về động cơ không?

Trả lời của ông Nguyên Lâm, kỹ thuật viên của Service Hem (quận 1, TP.HCM)

Nếu chỉ đổ thừa hơn một chút nhớt thì cơ bản không ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, tuy nhiên nếu đổ dư quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình vận hành của động cơ. Đầu tiên phải nói đến là làm cho xe chạy tốn nhiên liệu hơn do phải mất nhiều năng lượng hơn để thắng lực cản của nhớt. Tuy nhiên, lượng nhiên liệu hao hụt không đáng kể.

Ngoài ra, khi động cơ xe bị đổ dư lượng nhớt quy định, không những không bôi trơn tốt (do tay biên đánh nhớt tạo bọt nhiều) dẫn đến tình trạng nóng mày hơn, tổn hao công suất phát xạ hơn, tốn hao công suất thắng trở lực từ nhớt dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Bạn nên rút bớt nhớt dư ra cho đúng với lượng nhớt quy định của hãng. Vì các nhà thiết kế và đưa ra mức an toàn, tối ưu và hiệu suất nhất cho động cơ.

Trần Duy (quận Bình Tân, TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement