Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng

Vĩ mô

29/03/2019 15:09

Dự án đi vào hoạt động sẽ cần hơn 1.200 lao động tay nghề cao.

Ngày 29/3, Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC, Hoa Kỳ) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Tham dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận, linh kiện hàng không vũ trụ bằng hợp kim nhôm và composite. Sử dụng các kỹ thuật công nghệ mới nhất về đúc và đùn ép hợp kim nhôm (phục vụ sản xuất các bộ phận, linh kiện và sản phẩm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ).

Gia công và xử lý bề mặt các bộ phận, linh kiện và sản phẩm bằng hợp kim nhôm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Lắp ráp các linh kiện và sản phẩm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khởi công nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khởi công nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ.

Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 1/2020 và đến tháng 6/2020 những sản phẩm đầu tiên sẽ được xuất ra thị trường thế giới. Cụ thể, nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm như bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ; sản xuất nguyên liệu thô; Lắp ráp bằng vật liệu hợp kim nhôm…

Giai đoạn 2 dự án sẽ hoàn thành vào tháng 4/2023, mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite.

Dự án đi vào hoạt động sẽ thu hút và sử dụng lực lượng nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, trong đó nhà đầu tư quan tâm đến nguồn lao động kỹ thuật từ các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Đồng thời dự án sản xuất, cung cấp sản phẩm linh kiện cho lĩnh vực công nghiệp hàng không vũ trụ - lĩnh vực mới trong cơ cấu các ngành công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng hiện nay.

Tập đoàn này đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 1.200 lao động tay nghề cao về lĩnh vực cơ khí, điện, tự động hóa. Đồng thời, phát triển chuỗi sản xuất về ngành công nghiệp hỗ trợ với việc thu hút trên 2.000 lao động khác. Dự kiến, các trường Đại học ở Đà Nẵng sẽ được lựa chọn là đơn vị cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhà máy này.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement