Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Windows Mobile sẽ đánh bại Android nếu không dính phải luật chống độc quyền

Thủ thuật

08/11/2019 08:42

Bill Gates cho biết hôm thứ tư rằng Windows Mobile sẽ chiếm ưu thế so với Android nếu Microsoft không gặp phải trường hợp chống độc quyền vào năm 2001.

Cụ thể, phát biểu tạihội nghị DealBookcủaNew York Times, nhà đồng sáng lập Microsoft cho biết, không có nghi ngờ gì về việc vụ kiện chống độc quyền là không tốt cho Microsoft, và chúng tôi sẽ tập trung hơn vào việc tạo ra hệ điều hành điện thoại và vì vậy thay vì sử dụng Android ngày nay, bạn sẽ đang sử dụng Windows Mobile.

Bởi Windows Phone đã từng có khả năng để trở nên phổ biến như Android ngày nay nếu như Microsoft không gặp phải vụ kiện về luật chống độc quyền trong năm 2001của Bộ tư pháp Mỹ.

bill-gates-gio-day-nguoi-ta-da-dung-windows-phone-thay-vi-android-neu-khong-dinh-phai-luat-chong-doc-quyen-2

Dù sự việc đã trải qua 18 năm, tuy nhiên Bill Gates vẫn thể hiện sự bực tức của mình khi năm đó, Bộ tư pháp Mỹ đã buộc Microsoft phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đó cũng chính là thời điểm mà Andy Rubin cùng các cộng sự của mình tại Android Inc. xây dựng hệ điều hành Android.

Một điểm đáng tiếc khác, Microsoft còn bỏ lỡ cơ hội hợp tác với Motorola cho một chiếc điện thoại chạy Windows.

bill-gates-gio-day-nguoi-ta-da-dung-windows-phone-thay-vi-android-neu-khong-dinh-phai-luat-chong-doc-quyen-1

Bill Gates trong một phát biểu tại Hội nghị DealBook do tờ New York tổ chức

Ông cho biết: "Chúng tôi chỉ trễ ba tháng trước khi Motorola tuyến bố sự lựa chọn của họ, và rồi người nhanh hơn đã thắng trong mọi cuộc chơi. Giờ đây, không ai ở đây được nghe về Windows Mobile mặc dù nó đã từng có trị giá hàng tỷ đô".

Theo AndroidAuthority, đây không phải là lần đầu tiên Gates bày tỏ sự thất vọng về ứng dụng di động của Microsoft không thành công.Trước đây ông từng nói rằng thua cuộc chiến di động với Android là sai lầm lớn nhất của ông từ trước đến nay.

smartphones-apple-samsung-windows-1200x658

Windows Mobile ra đời vào năm 2003. Nó đã được thay thế bởi Windows Phone vào năm 2010. Sau đó, Windows 10 Mobile vào năm 2015.

Tất cả các nỗ lực của Microsoft để cạnh tranh với Android và iOS đã thất bại thảm hại.Tuy nhiên, đã có lúcđiện thoại Windows chạy tốt hơn điện thoại Android giá rẻ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement