Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Windows 11 sẽ không còn lỗi 'màn hình xanh chết chóc'

Trải nghiệm

06/07/2021 10:23

“Màn hình xanh chết chóc” là một thông báo đáng sợ đối với hầu hết người dùng hệ điều hành Windows. Chính vì vậy, Microsoft đã quyết định thay đổi thông báo này… sang màu đen.

Việc đổi “màn hình xanh chết chóc” (Blue Screen of Death – BSOD) nổi tiếng sang màu đen là một phần trong kế hoạch đổi mới giao diện người dùng trên Windows 11.

Theo The Verge, Microsoft chuyển sang “màu đen chết chóc” (Black Screen of Death) để ăn nhập với màn hình khi mở máy và tắt máy của Windows 11.

Mặc dù đầu tuần này, gã khổng lồ công nghệ đã thử nghiệm những thay đổi thiết kế mới trong bản xem trước của Windows 11 nhưng màn hình đen chết chóc vẫn chưa được kích hoạt hoàn toàn.

man-hinh-xanh-chet-choc-2.jpg

Kể từ khi Microsoft thêm khuôn mặt buồn vào màn hình Windows 8 năm 2012 và mã QR năm 2016 thì đây là thay đổi lớn đầu tiên đối với BSOD.

Microsoft giới thiệu BSOD từ Windows 3.0 để giúp người dùng xác định lỗi phần cứng hay bộ nhớ của máy.

Tuy nhiên, nó đã trở thành một trong những biểu tượng ám ảnh tột độ đối với bất kỳ ai sử dụng hệ điều hành Windows. Mỗi lần nhìn thấy lỗi này là lại cảm thấy chiếc máy của mình có thể đã bị hỏng.

Ngoài việc chuyển sang màu đen thì về cơ bản phần còn lại của thông báo vẫn giữ nguyên như cũ. Vẫn là một icon mặt buồn, một mã sự cố và một thống báo lỗi.

Hiện tại vẫn chưa rõ mục đích đổi màu BSOD từ xanh sang đen là gì và Microsoft cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Tuy nhiên, đây có thể là bước đầu trong quá trình đại tu giao diện người dùng trong Windows 11.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement