Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Webcam chính là yêu cầu tiên quyết để vận hành Windows 11

Thủ thuật

29/06/2021 10:50

Mới đây, Microsoft đã đưa ra thông báo rằng đến năm 2023, các Laptop muốn vận hành Windows 11 đều phải sở hữu một chiếc webcam đằng trước.

Báo cáo mới đến từ XDA-Developers, cho biết bắt đầu từ năm 2023, các máy tính xách tay hoàn toàn mới chạy Windows 11 bắt buộc phải có webcam. Tuy nhiên, một webcam đơn giản là không đủ. Nó cần phải tuân thủ các yêu cầu chất lượng nhất định để vận hành Windows 11.

webcam-tren-window-11-1.jpeg

Webcam này phải cung cấp độ phân giải ít nhất là HD và cũng phải cung cấp điều chỉnh cân bằng trắng tự động và phơi sáng tự động. Các tính năng như vậy ngày càng trở nên phổ biến do đại dịch COVID-19. Đại dịch cần các thiết lập làm việc từ xa mạnh mẽ và thậm chí cho việc học tập và làm việc online.

Microsoft muốn kiểm soát chặt chẽ chất lượng của webcam và các dịch vụ hội nghị truyền hình trên Windows 11

Động thái này chắc chắn đến từ Microsoft, hãng muốn làm cho các tiêu chuẩn camera mặc định tổng thể trên máy tính xách tay Windows trở nên tốt hơn. Nó sẽ giúp công ty cung cấp các dịch vụ hội nghị truyền hình tổng thể tốt hơn thông qua Microsoft Teams. Ứng dụng này được tích hợp sẵn trong Windows 11 cũng có Skype dưới dạng chương trình được cài đặt sẵn.

Microsoft cũng gặp phải vấn đề tương tự như Google với Android – một sự phân mảnh lớn. Thật khó cho công ty để kiểm soát các yếu tố nhỏ như chất lượng của webcam và hội nghị truyền hình.

Bắt đầu từ năm 2023, công ty sẽ đưa ra một bước đi táo bạo để kiểm soát chặt chẽ chất lượng tổng thể của các dịch vụ hội nghị truyền hình mà PC Windows sẽ có khả năng.

webcam-tren-window-11-2-2048x1152.png

Cần lưu ý rằng đối với máy tính để bàn thông thường, chúng sẽ không cần phải tuân thủ yêu cầu này. Vì vậy, các nhà sản xuất PC All-in-One có thể không bị buộc phải sản xuất kèm theo webcam.

Chính sách này cũng không áp dụng cho các máy tính xách tay thế hệ cũ hơn như các máy tính xách tay đã tồn tại. Điều này chắc chắn là tốt vì sẽ không có “rào cản webcam” đối với một số máy tính xách tay cũ để đáp ứng Windows 11.

Tất nhiên, chúng vẫn sẽ cần tuân thủ các yêu cầu phần cứng khác do Microsoft đề ra.

Windows 11 yêu cầu máy tính có cấu hình tối thiểu như thế nào?

ww_11-1.jpg

Theo Microsoft mới công bố, một máy tính tối thiểu cần cấu hình như sau để sử dụng được Windows 11:

- Bộ vi xử lý: Tối thiểu 1 GHz với 2 lõi xử lý, tương thích nền tảng 64-bit hoặc SoC (điển hình là ARM phổ biến trên máy tính bảng, điện thoại thông minh hiện nay).

- Bộ nhớ RAM: 4GB.

- Lưu trữ: Tối thiểu 64GB.

- Phần mềm hệ thống: UEFI, khả năng khởi động bảo mật (Secure Boot).

- Bảo mật: TPM (Trusted Platform Module 2.0).

- Card đồ họa: Tương thích DirextX 12 hoặc mới hơn, có trình điều khiển WDDM 2.0.

- Màn hình: Tối thiểu độ phân giải HD (720p) với kích thước trên 9 inch, độ sâu màu 8 bit/kênh.

- Kết nối internet: Windows 11 Home Edition trở lên sẽ buộc phải có kết nối internet và tài khoản Microsoft để hoàn tất cài đặt trong lần sử dụng đầu tiên. Trong khi đó, mọi phiên bản Windows sẽ vẫn cần internet để cập nhật, sử dụng dịch vụ tương tự như Windows 10 hiện nay.

Tương tự như một số phiên bản Windows trước đó, Windows 11 cũng đi kèm ứng dụng PC Health Check App (viết tắt của sức khỏe máy tính) do Microsoft cung cấp để kiểm tra cấu hình phần cứng có sẵn sàng cho hệ điều hành mới hay chưa. Tiện ích này có tại: https://aka.ms/GetPCHealthChec....

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế dựa trên các phiên bản thử nghiệm được tiết lộ trước đây, Windows 11 cơ bản không gặp rào cản gì khi sử dụng bộ cài “đẩy” lên các hệ thống đang chạy tốt Windows 10.

Dù vậy, nhưng những máy tính cũ hơn sẽ cần được cân nhắc nâng cấp nhằm đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất.



LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement