Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Warren Buffett tặng gì cho người thân vào dịp Giáng sinh?

Doanh nhân

23/12/2019 21:11

Trong ngày lễ Giáng sinh, tỷ phú Warren Buffett thường tặng người thân và gia đình tiền mặt trị giá 10.000 USD, ngoài ra còn có cổ phiếu và váy áo.

Tiền mặt và chứng khoán

"Ông luôn tặng mỗi người chúng tôi một tập 10.000 USD tiền mặt" - Mary Maryettett, người đã kết hôn với Peter, con trai của Warren Buffett trong khoảng thời gian từ 1980 đến 1993, nói với ThinkIDIA. "Ngay khi về nhà, chúng tôi sẽ tiêu nó".

Nhà đầu tư và tỉ phú nổi tiếng của tập đoàn Berkshire Hathaway đã thay đổi quà tặng sau khi nhận thấy con cái mình đã nhanh chóng tiêu sạch số tiền tương đương với 30.000 USD theo giá trị hiện tại.

"Có một lần Giáng sinh, chúng tôi nhận được một phong bì của bố. Thay vì tiền mặt, bố đã tặng chúng tôi cổ phiếu trị giá 10.000 USD của một công ty mà bố mới mua. Bố nói chúng tôi có thể bán lấy tiền hoặc giữ cổ phiếu", Mary cho biết.

Tỷ phú Warren Buffett.
Tỷ phú Warren Buffett.

Mary quyết định giữ lại số cổ phiếu và sau khi chúng tăng giá, cô lặp lại chiến lược với những món quà sau này của Warren. "Mỗi năm khi bố tặng chúng tôi cổ phiếu, tôi sẽ chỉ mua thêm vì tôi biết rằng nó sẽ tăng giá", Wells Fargo, một trong số người con của Buffett nói.

Áo váy

Buffett nổi tiếng là thận trọng trong việc phân bổ nguồn lực trên các công ty của Berkshire. Ông cũng nổi tiếng là người mua sắm hiệu quả trong dịp Giáng sinh.

Chiến lược của tỉ phú vào những năm 1960 là đến thăm Topps, một cửa hàng quần áo ở quê nhà Omaha và đưa cho nhân viên một danh sách các cỡ váy của tất cả phụ nữ trong nhà - Alice Schroeder đã viết trong cuốn tiểu sử "The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life" (tạm dịch Hòn tuyết lăn: Cuộc đời và sự nghiệp Warren Buffett).

"Tôi sẽ đi qua nơi này và họ sẽ đưa ra những chiếc váy", Buffett nói. "Tôi sẽ đưa ra nhiều quyết định và mua quà cho các chị em của tôi, Susie, Gladys, v.v. Tôi rất thích nó".

Thiệp giáng sinh và sôcôla

Buffett gửi những hộp kẹo của See - một trong những khoản đầu tư tốt nhất của Berkshire từ trước đến nay - cho hàng chục người thân và bạn bè mỗi năm, người bạn lâu năm của ông Carol Loomis đã viết trên tạp chí Fortune. Mỗi hộp đi kèm với thiệp Giáng sinh hàng năm của ông.

Vào năm 2013, tấm thiệp cho thấy Buffett đã hóa trang thành nhân vật Walter White trong bộ phim Breaking Bad với thông điệp: "Hãy cho mình một Giáng sinh nhỏ với Meth-y".

Vào năm 2016, thiệp Giáng sinh có sự góp mặt của Buffett và đối tác của ông, Charlie Munger đeo cà vạt đen như hình tượng của 2 nhân vật trong phim "Butch Cassidy và The Sudance Kid" với chú thích "Butch & Sundance".

Năm ngoái, tấm thiệp cho thấy Buffett mặc áo phông có dòng chữ "The Next Charlie Munger" với chú thích "Aiming High in 2019" (Đạt mục tiêu cao trong năm 2019).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement