Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Warren Buffett cắt giảm cổ phần Wells Fargo Bank

Chứng khoán

05/09/2020 07:33

Warren Buffett đã cắt giảm cổ phần của mình tại Wells Fargo trong quý thứ hai, một hồ sơ pháp lý được tiết lộ vào ngày 4/9.

Cụ thể theo Reuters, Berkshire Hathaway đã bán đi 100 triệu cổ phiếu của Wells Fargo kể từ cuối quý II, việc bán này cắt giảm cổ phần của Berkshire Hathaway trong Wells Fargo xuống còn 137,6 triệu cổ phiếu vào hôm 4/9 bao gồm 1,2 triệu cổ phiếu mà Buffett có quyền biểu quyết duy nhất. 

Theo S&P Capital IQ, tỉ lệ sở hữu của Berkshire Hathaway tại Wells Fargo đã giảm từ 5,3% xuống khoảng 3,3%.

Trước đó hồi tháng 8, Berkshire Hathaway đã bán đi 85,6 triệu cổ phiếu của Wells Fargo, trị giá hiện nay vào khoảng 2,17 tỷ USD sau những lần giảm giá gần đây của ngân hàng.

  Tỷ phú Warren Buffett đã bán bán bớt cổ phiếu ngân hàng sau một thời gian dài nắm giữ – lâu nhất là 31 năm.

Tỷ phú Warren Buffett đã bán bán bớt cổ phiếu ngân hàng sau một thời gian dài nắm giữ – lâu nhất là 31 năm.

Reuters cho biết kể từ đầu năm 2018 đến nay, Berkshire Hathaway đã bán hơn một nửa số cổ phiếu nắm giữ tại Wells Fargo. Số cổ phiếu này từng đáng giá 32 tỷ USD nhưng đã mất dần giá trị sau khi ngân hàng vướng phải bê bối đối tự ý mở hàng triệu tài khoản cho khách hàng. Warren Buffett đầu tư vào Wells Fargo đã 31 năm, kể từ năm 1989.

Ngoài ra, Berkshire Hathaway cũng cắt giảm 62% cổ phần nắm giữ tại JPMorgan xuống 22,2 triệu đơn vị. Số 35,5 triệu cổ phiếu JPMorgan mà Berkshire Hathaway đã bán hiện có giá khoảng 3,6 tỉ USD.

Cũng trong quí II, Berkshire Hathaway đã bán nốt 1,9 triệu cổ phiếu Goldman Sachs còn lại. Hiện Berkshire Hathaway không còn là cổ đông của Goldman Sachs nữa.

Tuy nhiên, Warren Buffett chưa từ bỏ ngành ngân hàng. Hồi tháng 5, ông từng nói rằng các ngân hàng có cơ cấu vốn tốt và đủ khả năng chống chọi với khủng hoảng COVID-19.

Berkshire Hathaway vẫn đầu tư vào vài ngân hàng khác, bao gồm Bank of America. Tháng trước, Berkshire Hathaway rót hơn 2 tỷ USD vào Bank of America, nâng tỉ lệ sở hữu tại ngân hàng này lên 11,9%, tương đương hơn 27 tỷ USD.

Ngoài việc bán cổ phiếu ngân hàng, báo cáo gửi tới cơ quan quản lý cũng cho thấy tỷ phú Warren Buffett dường như đang thay đổi thái độ về vàng.

Cụ thể Berkshire Hathaway đã mua vào 20,9 triệu cổ phiếu, tương đương 1,2% cổ phiếu đang lưu hành của công ty khai thác vàng lớn nhì thế giới Barrick Gold. Giá trị thị trường hiện tại của số cổ phiếu mà Berkshire vừa mua là 565 triệu USD.

Wells Fargo là ngân hàng đa quốc gia với các chi nhánh trải rộng trên toàn cầu. Nếu tính về tổng tài sản, Wells Fargo thuộc top 3 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và top 15 ngân hàng lớn nhất thế giới theo báo cáo S&P Global Market Intelligence năm 2018.

Còn tính theo quy mô mạng lưới chi nhánh thì Wells Fargo đang là ngân hàng có số lượng chi nhánh lớn nhất nước Mỹ.

Sau gần hai thế kỷ hoạt động tích cực cũng như nhận được nhiều tin tưởng từ khách hàng trên khắp thế giới, năm 2016,  Wells Fargo lại vướng phải một bê bối tài khoản lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ và đã phải chịu mức phạt kỷ lục lên tới 185 triệu USD và bồi thường 5 triệu USD cho khách hàng do Cục bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) đưa ra.

Wells Fargo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003 với dịch vụ chính là thực hiện các giao dịch ngoại tệ giữa Mỹ và Việt Nam.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement