Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vượt mặt Qualcomm, Huawei trở thành nhà sản xuất chip số lớn nhất tại Trung Quốc

Số hóa

04/05/2020 14:45

Dù đang gặp khó khăn trong mảng kinh doanh smartphone, tuy nhiên Huawei mới đây lại vượt mặt Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chip di động lớn nhất Trung Quốc.

Tính tới thời điểm Quý 1 năm 2020, công ty sản xuất chip của Huawei là HiSilicon đã chiếm được tới 43.9% thị phần, so với 24.3% của Quý trước đó. Trong khi đó Qualcomm có thị phần tương ứng tụt từ 48.1% xuống còn 32.8%.  

MediaTek cũng hao hụt thị phần khi chỉ chiếm 13,1%, giảm đáng kể so với mức 19% của cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù chỉ chiếm 8,5% thị phần nhưng Apple cũng đã có mức tăng trưởng nhẹ so với 8,4% của năm ngoái. 

Vượt mặt Qualcomm, Huawei trở thành nhà sản xuất chip số lớn nhất tại Trung Quốc

Sự mở rộng của HiSilicon nhờ vào những thành công là nhờ sự thành công tới từ bản thân mảng kinh doanh smartphone của Huawei lẫn Honor, thương hiệu con của Huawei với nhiều dòng sản phẩm smartphone được bán ra trên thị trường trong thời gian vừa rồi, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc.

Vượt mặt Qualcomm, Huawei trở thành nhà sản xuất chip số lớn nhất tại Trung Quốc

Theo một bài đăng nội bộ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, ra mắt máy tính chạy hệ điều hành HarmonyOS 2.0 có thể xâm nhập thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Đáng chú ý là các mẫu laptop này cũng sẽ chạy trên con chip Kunpeng cho Huawei HiSilicon sản xuất, từ đó góp phần làm tăng trưởng thị phần của Huawei trong lĩnh vực sản xuất chip di động.

Một lưu ý rằng Huawei đã báo cáo rằng HarmonyOS sẽ là một giải pháp đa nền tảng. Điều này có nghĩa là hệ điều hành có thể chạy linh hoạt trên các thiết bị khác nhau bao gồm cả smartwatch, máy tính cá nhân, ô tô và các thiết bị khác.

Năm ngoái, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei. vào danh sách đen, sau đó công ty đã công bố phát triển hệ điều hành của mình là HarmonyOS. Giờ đây, chúng ta biết rằng Huawei có kế hoạch ra mắt máy tính với hệ điều hành riêng.

Liên quan đến thị trường điện thoại thông minh, theo CEO Huawei Richard Yu cho hay Huawei có hơn 1,3 triệu làp trình viên và đối tác, xếp thứ 3 trên toàn cầu chỉ sau Apple và Google.

 
LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement