Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vực dậy ngành du lịch sau COVID-19, Google Arts & Culture ra mắt dự án 'Kỳ quan Việt Nam'

Du lịch & Ẩm thực

02/03/2021 12:11

Google Arts & Culture ra mắt "Kỳ quan Việt Nam" - dự án trực tuyến lần đầu tiên giới thiệu nhiều điểm nổi bật của các di sản UNESCO của Việt Nam, bao gồm các địa điểm tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể.

Dự án hoàn thành với sự hợp tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hội đồng du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng National Geographic - Trần Tuấn Việt và Oxalis Adventure. Dự án mới nhằm ghi lại và lưu giữ vẻ đẹp của Việt Nam cho khán giả trên toàn thế giới. 

Dự án trực tuyến có 35 triển lãm và 1.369 bức ảnh, mang đến góc nhìn phong phú về Việt Nam để kết nối mọi người trong và ngoài nước. Điểm nổi bật bao gồm các cuộc triển lãm về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc, cũng như các tính năng tương tác cho phép du khách trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. 

Mọi người có thể khám phá các điểm nổi bật của triển lãm theo màu sắc, xem video về các địa điểm theo âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc ngắm nhìn toàn cảnh các địa điểm nổi tiếng qua các bức tranh toàn cảnh. 

kinh-thanh-hue.jpg
Kinh thành Huế, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Dự án này là một phần quan trọng trong hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch địa phương, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề với việc hạn chế đi lại vì đại dịch COVID-19. 

"Ngành du lịch trên toàn thế giới đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt là ở Việt Nam. Do đó, chúng tôi muốn làm cho các kỳ quan Việt Nam có thể tiếp cận với thế giới, để nhiều người hơn có thể trải nghiệm tất cả về Việt Nam", Amit Sood, Giám đốc Google Arts & Culture, cho biết.

"Tôi biết ơn các đối tác đã làm việc với chúng tôi để giới thiệu cái nhìn phong phú về các địa danh và văn hóa Việt Nam", ông nói thêm.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu cho biết: "Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quảng bá xúc tiến là hướng đi quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, nhằm chủ động tiếp cận và tham gia hiệu quả vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4". 

Tổng cục Du lịch cũng đánh giá cao sáng kiến ​​của Google trong việc triển khai dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam, giới thiệu những nét nổi bật về Di sản, Văn hóa và Ẩm thực của Việt Nam. 

"Là một nền tảng trực tuyến toàn cầu, Google Arts & Culture sẽ trở thành cầu nối giúp quảng bá vẻ đẹp Việt Nam rộng rãi hơn, đến với mọi đối tượng và du khách trên thế giới. Tôi hy vọng dự án này sẽ được lan tỏa rộng rãi và được mở rộng hơn nữa trong các giai đoạn tiếp theo”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement