Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vừa có bản nâng cấp tại Việt Nam, Volkswagen Polo lại gặp tin sắp bị khai tử

Thị trường

02/12/2020 10:56

Dự kiến trong vòng 10 năm tới, dự án "xanh hóa động cơ" của Volkswagen sẽ khiến Polo biến mất, nhường chỗ cho xe điện đồng cấp.

Hậu scandal Dieselgate làm cả thị trường xe toàn cầu chao đảo, và gần như là nguyên nhân trực tiếp khiến phân khúc xe diesel bị hắt hủi. Volkswagen đang đẩy tiến độ xanh hóa lên cao nhất có thể, với 2 mục tiêu: cắt đứt quá khứ đen tối với xe diesel và chiếm lĩnh ưu thế tiên phong ở phân khúc xe điện giàu tiềm năng.

Volkswagen Polo.
Volkswagen Polo.

Kế hoạch của Volkswagen là sản xuất và bán ra 1,5 triệu xe điện mỗi năm, từ 2025 trở đi. Đội hình xe điện của họ hiện tại bao gồm ID.4 sẽ mở bán từ đầu năm sau, và ID.3 đã mở bán tại châu Âu/Bắc Mỹ, và đương nhiên không dừng lại ở đó.

Theo Autonews Europe, để tạo khoảng trống cho 2 mẫu xe điện cỡ nhỏ là ID.1 và ID.2, Volkswagen sẵn sàng để 2 dòng tên cũ lừng danh ra đi, là Up! và Polo. Nguyên nhân được cho là sự tương đồng giữa Up! và ID.1 cùng Polo và ID.2, khiến VW lo ngại khả năng 2 xe dẫm chân nhau và khiến khách hàng bối rối.

Volkswagen ID.
Volkswagen ID.

ID.2 có thể mở bán thời gian tới, với giá khởi điểm khoảng 24.000 USD, trong khi ID.1 chưa rõ thông số, ngày ra mắt cũng như giá bán.

Trong khi Up! chỉ có tiếng nói tại châu Âu, Polo lại là dòng tên thuộc diện lâu đời của VW trên toàn cầu (ra mắt lần đầu từ 1975), và việc xe biến mất sẽ tạo khoảng trống không nhỏ cho các đối thủ khai thác (ít nhất là tại phân khúc hatchback cỡ nhỏ chạy xăng/dầu truyền thống).

Vừa có bản nâng cấp tại Việt Nam, Volkswagen Polo lại gặp tin sắp bị khai tử

Dù vậy, Polo đã có phần tụt hậu lại về công nghệ so với các đối thủ, chưa kể SUV cỡ nhỏ đang đè bẹp hoàn toàn hatchback cỡ nhỏ về doanh số,...

Đầu năm 2020, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu Polo mới. Ở phiên bản nâng cấp 2020, mẫu hatchback hạng B này sở hữu nhiều điểm mới từ trong ra ngoài. Đáng chú ý, giá bán của xe không thay đổi, ở mức 695 triệu đồng. Thông tin khai tử hiện tại khiến nhiều khách hàng tiếc nuối.

(Tham khảo: Autonews Europe)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement