Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ xả súng ở sới bạc Củ Chi: Tý 'Bà Dòm' là ai?

Chính sách - Hạ tầng

03/02/2020 17:53

Công an TPHCM thông tin về đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý "Bà Dòm"), người bị tình nghi cất giữ 1 tỷ đồng do Lê Quốc Tuấn cướp được tại sới bạc ở Củ Chi.

Theo nguồn tin từ Zing, Phạm Thanh Tâm (có biệt danh khác là Tý “Bà Dòm”) bị Công an truy nã về tội danh “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và được cho là người giữ số tiền khoảng 1 tỷ đồng của nghi phạm Tuấn "khỉ" nổ súng làm chết nhiều người ở huyện Củ Chi đã ra đầu thú tại tỉnh Bến Tre.

Tuy nhiên, vào lúc 18h ngày 3/2/2020, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM cho Trung tâm Báo chí TP biết, thông tin Công an TP đã bắt giữ Phạm Thanh Tâm (Tý bà Dòm) tại Bến Tre chiều 3/2 là thông tin chưa được xác thực.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết: Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở huyện Củ Chi ngày 29, 30/01/2020 đang được Công an TP đẩy nhanh tiến độ truy xét và điều tra. Công an TP.HCM sẽ thông báo chính thức về vụ án này đến các cơ quan thông tấn, báo chí khi có thông tin mới nhất.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ án: “Giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng” do Lê Quốc Tuấn (Tuấn Khỉ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) thực hiện ngày 29/1/2020.

Đối tượng Tuấn đã sử dụng súng AK bắn chết người và cướp số tiền 1 tỷ đồng tại sòng bạc tài xỉu ở huyện Củ Chi. Sau khi cướp được số tiền 1 tỷ đồng, Tuấn đã đưa cho Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm, SN 1987, quê quán tỉnh Tây Ninh) cất giữ.

Bị can Phạm Thanh Tâm.
Bị can Phạm Thanh Tâm.

Trước đó, ngày 2/2, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm") về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tâm có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải, theo Zing.

Tại ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, căn nhà của vợ chồng Tâm đóng kín cửa mấy hôm nay. Bà C. (mẹ vợ Tâm) thừa nhận Tâm hay chơi cờ bạc nhưng bà không ngờ con rể lại liên quan đến vụ án mà người ta bàn tán sôi nổi mấy ngày nay.

"Tôi có biết gì đâu, công an có đưa tôi tờ giấy truy tìm mà chữ tôi còn không biết đọc. Chỉ nghe nó cầm nhiều tiền của ai đó, cũng chẳng biết tiền ở đâu ra", bà C. nói.

Mẹ vợ Tâm kể khi xảy ra vụ xả súng tại xã Tân Thạnh Đông, bà đã tới hiện trường để xem. Khi về nhà, bà vẫn thấy Tâm ở đó.

Từ ngày 1/2, lực lượng công an đã niêm phong xe cộ và một số đồ đạc đưa về trụ sở để phục vụ điều tra. Con gái bà cũng đi theo từ lúc đó, đến nay chưa thể liên lạc.

Tâm đang sinh sống cùng vợ và 2 đứa con tại đây. Người dân cho biết hàng ngày Tâm quản lý nhà trọ cho thuê, bán cà phê trước cửa và chơi cờ bạc.

Một phụ nữ đứng tuổi nói Tâm có nhiều đàn em, hay tụ tập trước nhà uống cà phê. Từ lúc công an siết chặt an ninh, Tâm và đàn em không còn xuất hiện.

"Có khi nó đi đâu cả tháng mới về đây 1 lần, người dân trong xóm ít tiếp xúc", một người ở gần nhà Tâm thông tin.

Vụ xả súng ở sới bạc Củ Chi: Tý 'Bà Dòm' là ai?

Trước đó, ngày 2/2, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm") về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Như đã đưa tin, chiều 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tức Sida, sinh năm 1993, ngụ xã Tân Thạnh Đông) đi cùng xe máy hiệu Wave biển số 52T2-3024 mang theo súng AK đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn ở ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn nổ súng bắn liên tục nhiều phát, làm chết 4 người và bị thương 1 người. Gây án xong, Tuấn bỏ trốn. Tuấn cũng là nghi can bắn chết ông V.C.T. (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vào rạng sáng 30/1 tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

Hiện các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác ẩn náu và gây án.

Vụ xả súng ở sới bạc Củ Chi: Tý 'Bà Dòm' là ai?
PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement