Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ xả súng ở sới bạc Củ Chi: Người gọi điện cho ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải để tự thú không phải Tuấn 'khỉ'

Chính sách - Hạ tầng

02/02/2020 22:11

Qua xác minh, xử lý thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định người gọi cho anh Hải không phải là tên Lê Quốc Tuấn.

Về thông tin anh Nguyễn Thanh Hải, người dân sống trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một trình báo có nhận được điện thoại được cho là Lê Quốc Tuấn nhờ hỗ trợ dẫn ra đầu thú, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý theo đúng quy trình tiếp nhận, xử lý tố giác tin báo tội phạm.

Qua xác minh, xử lý thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương xác định người gọi cho anh Hải không phải là tên Lê Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn "khỉ") và đang tiếp tục làm rõ vụ việc, theo Infonet.

Công an vẫn đang truy tìm đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm (phải).
Công an vẫn đang truy tìm đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm (phải).

Công an Bình Dương khuyến cáo về sự việc này, khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan Công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Như đã thông tin, chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng một đối tượng khác mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5 xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) bắn 4 người tử vong tại chỗ và 1 người khác bị thương nặng.

Sau đó trên đường tẩu thoát, Tuấn tiếp tục gây án, cướp tài sản là xe mô tô của người dân và bị nghi ngờ tiếp tục nổ súng sát hại một người khác đang lưu thông trên đường thuộc địa bàn xã Phú Hòa Đông, Củ Chi.

Quá trình điều tra vụ xả súng tại sới bạc, Công an TP.HCM xác định Lê Quốc Tuấn đã cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Số tiền này sau đó được Tuấn “Khỉ” đưa cho Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm") cất giữ.

Đến chiều 2-2, lực lượng chức năng vẫn túc trực, kiểm soát nhiều tuyến đường ở xã Trung An (huyện Củ Chi). Ảnh: PLO
Đến chiều 2-2, lực lượng chức năng vẫn túc trực, kiểm soát nhiều tuyến đường ở xã Trung An (huyện Củ Chi). Ảnh: PLO

Thời điểm Tuấn “Khỉ” bỏ trốn, Tâm cũng rời khỏi địa phương một cách bí ẩn. Công an TP.HCM sau đó đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Tâm về tội danh tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cảnh sát, Tâm có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải.

Công an TP.HCM nhấn mạnh Tuấn “Khỉ” và Tâm là 2 kẻ cực kỳ nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động. Trong khi Tuấn thủ theo mình khẩu AK dạng bảng xếp, thì Tâm khả năng có vũ khí là súng ngắn. 

Nhà chức trách không loại trừ khả năng cả 2 đã đến nơi khác lẩn trốn nên đề nghị người dân cảnh giác, trình báo ngay cho công an, viện kiểm sát, UBND gần nhất để tiến hành bắt giữ.

Ngày 2/2, công an vẫn phong tỏa, kiểm soát nhiều tuyến đường ở khu vực ấp Bốn Phú (xã Trung An, huyện Củ Chi). Đây là ngày thứ tư liên tiếp việc kiểm soát, phong tỏa tiếp tục được triển khai sau vụ Lê Quốc Tuấn (tên gọi khác là Tuấn "khỉ", 33 tuổi) xả súng khiến sáu người thương vong, theo PLO.

Đây là khu vực nghi Tuấn “khỉ” lẩn trốn. Cùng ngày, lực lượng chức năng đã vào từng nhà dân ở khu vực ấp Bốn Phú để phát giấy thông báo truy tìm vật chứng liên quan trong vụ án mà Tuấn gây ra.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement