Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 'vứt' tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2: Mỗi người có 30 phút để nhận diện, bắt đầu từ 8h ngày mai

Chính sách - Hạ tầng

08/09/2020 15:48

Sau khi mở niêm phong hầm chứa tro cốt, chùa Kỳ Quang 2 sẽ cho người dân đến nhận diện tro cốt người thân từ 8h ngày 9/9.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm hũ đựng hài cốt lưu giữ tại chùa Kỳ Quang 2 bị xáo trộn, thất lạc thông tin và hình ảnh gây bức xúc những ngày qua, theo nguồn tin trên báo VTV, bắt đầu từ 8h ngày 9/9, chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ cho lần lượt thân nhân các gia đình vào trong hầm để nhận dạng các cũ tro cốt.

Trước tình hình dịch bệnh bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như tránh tình trạng ùn tắc, phía nhà chùa đưa ra phương án mỗi lượt vào trong sẽ có khoảng 10 người.

Đại diện chùa Kỳ Quang 2, UBND Phường 17 cùng người dân mở niêm phong khu vực hầm tro cốt, sắp xếp lại các hũ tro cốt và di ảnh. Ảnh: VOV
Đại diện chùa Kỳ Quang 2, UBND Phường 17 cùng người dân mở niêm phong khu vực hầm tro cốt, sắp xếp lại các hũ tro cốt và di ảnh. Ảnh: VOV

Theo đó, trình tự tìm kiếm sẽ được thực hiện trong 30 phút mỗi đợt, thời gian tìm kiếm này có thể linh động. Thứ tự người đến nhận diện tro cốt đã được đánh số trên những phiếu kê khai, được nhà chùa thực hiện trong những ngày qua. Người vào nhận diện phải xuất trình được giấy chứng minh nhân dân và phải trùng khớp thông tin trong phiếu kê khai trước đó.

Nhà chùa sẽ thông báo ngày giờ cụ thể cho người thân thông qua số điện thoại đăng ký, tới nhận diện theo lịch hẹn.

Tính đến hôm nay, đã có hơn 600 gia đình đến chùa đăng ký để nhận diện lại tro cốt thân nhân quá cố của mình.

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Dân Sinh, ngày 7/9, đại diện chính quyền địa phương, thân nhân các hũ tro cốt gửi tại chùa Kỳ Quang 2 và nhà chùa đã tiến hành mở niêm phong khu vực hầm tro cốt để sắp xếp lại gọn gàng cho người nhà dễ tìm kiếm.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement