Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Lực lượng cứu hộ lên phương án tiếp cận hiện trường, đã phát hiện thêm một thi thể

Chính sách - Hạ tầng

16/10/2020 13:26

Sáng 16/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đã tổ chức cuộc họp với các lực lượng chức năng để tìm phương án cứu hộ, cứu nạn đối với 16 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang mất tích trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.

Theo VnExpress, sáng nay, nhóm 8 công nhân ở lại thuỷ điện phát hiện thi thể nổi trên mặt đất. Cơn mưa to tối 15/10 rửa trôi nhiều đất đá đã làm phát lộ thi thể.

Công an đang dùng ca nô ngược lòng hồ thuỷ điện Hương Điền để vận chuyển công nhân này ra ngoài.

Liên quan đến việc cứu hộ, cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bàn các phương án tiếp cận hiện trường.

Tổng lượng mưa dự báo tính từ ngày 16/10 đến hết ngày 19/10 phổ biến ở mức 300 – 600mm, có nơi trên 600mm, nguy cơ cao sạt lở đất ở vùng núi, ven sông, biển. Mưa lũ sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp từ 21-24/10 gây nguy cơ sạt lở và lũ ống rất cao ở miền núi.

 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TTXVN 
 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TTXVN 

Theo báo cáo của các lực lượng chức năng, hiện các thành viên cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương mở đường 71 để tiến vào điểm sạt lở tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Lực lượng tiền trạm đã tiếp cận được khu vực này nhằm khảo sát hiện trường, giúp cho Sở Chỉ huy tiền phương có phương án tổ chức chỉ đạo sát sao.

Trước đó, lực lượng do Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp cận bằng đường thủy vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để vận chuyển hàng hóa cứu trợ và đưa những người mắc kẹt ở khu vực nhà máy ra khỏi địa bàn.

Như vậy, đến thời điểm này, số phận của 16 người bị mất tích tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 chưa được xác định. Hiện nay, ở khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 có 8 công nhân vẫn an toàn và họ sẵn sàng phối hợp với lực lượng cứu hộ để tìm vị trí những người bị nạn. 

Vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men vào khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4. Ảnh: TTXVN
Vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc men vào khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trong sáng 16/10, các lực lượng cứu hộ phải vượt qua một ngầm lớn để tiến vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, từ đó đưa phương tiện cơ giới tiếp tục mở đường vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Đồng thời, các lực lượng cứu hộ cũng khảo sát vị trí nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 và xác định, nếu nơi này đảm bảo an toàn thì sẽ được chọn làm hậu cứ đóng quân, tập kết phương tiện, đảm bảo hậu cần để phục vụ nhiệm vụ tìm kiếm lâu dài ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Kinh nghiệm công tác tìm kiếm cứu hộ những ngày qua cho thấy, phải đảm bảo tốt phương án “4 tại chỗ”, nhất là hậu cần.

Khoảng cách từ Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 lên Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 là 10 km, có nhiều điểm sạt lở lớn rất nguy hiểm. Theo tính toán, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì cũng phải mất vài ngày với đầy đủ phương tiện, máy móc thì tuyến đường mới được khai thông để đưa xe cơ giới tiếp cận Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và tiến hành tìm kiếm.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement