Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ sập tường đè chết 10 người, nhà thầu nói có cơn gió lốc?

Chính sách - Hạ tầng

15/05/2020 13:48

Đại diện nhà thầu cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện 1 cơn gió lốc khá mạnh?

Khuya 14/5, Công an huyện Trảng Bom cùng các đơn vị liên quan Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong toả hiện trường vụ sập công trình ở KCN Giang Điền, tiến hành tìm kiếm người mất tích và lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare, theo Nhịp Sống Việt.

Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Nhịp Sống Việt
Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Cũng trong tối cùng ngày, Công an đã làm việc với các đơn vị có liên quan như: chủ đầu tư, đơn vị thi công…và những người bị thương đang cấp cứu điều trị ở một số bệnh viện, trung tâm y tế thuộc tỉnh Đồng Nai.

Công an xác định nơi xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare đường số 08, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình này do nhà thầu là Công ty TNHH Hà Hải Nga có trụ sở ở TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Phía Công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, trong số các nạn nhân gặp tai nạn thì có cả người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm.

Trong quá trình thi công thì phía công ty này luôn có sự giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập tường thì đại diện Công ty này lại từ chối trả lời. Đại diện công ty này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện 1 cơn gió lốc khá mạnh?!

Trong chiều tối cùng ngày, ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra làm rõ.

Nhà thầu thi công vụ tường sập đè chết 10 người ở tỉnh Đồng Nai nói trước khi xảy ra vụ việc có cơn gió lốc? Ảnh: Nhịp Sống Việt
Nhà thầu thi công vụ tường sập đè chết 10 người ở tỉnh Đồng Nai nói trước khi xảy ra vụ việc có cơn gió lốc? Ảnh: Nhịp Sống Việt

Tuy nhiên, quan sát tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định: "Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả".

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện lực lượng công an đang phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành khám nghiệm, thu mẫu. Từ đó, mới có cơ sở xác định nguyên nhân xảy ra vụ sập bức tường.

"Hiện nay chúng tôi đang tập trung để cứu các nạn nhân nghi còn dưới đống bê-tông và khám nghiệm hiện trường. Trong đó, rà soát các hồ sơ liên quan đến các đơn vị thiết kế, thi công nhà xưởng bị sập", Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết.

Như đã thông tin, khoảng 14h20 cùng ngày, nhóm công nhân (khoảng 60 người) thi công bức tường cao khoảng 5m dài hàng trăm mét ở công trình của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ tường đổ sập.

Phần tường đổ đè vào nhóm công nhân khiến nhiều người bị thương nặng và một số tử vong. Người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đào bớt đưa 1 số người đi cấp cứu ở bệnh viện.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 10 người chết và 17 người bị thương nhập viện cấp cứu ở bệnh viện.

Cảnh sát dùng máy đào bới tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VnExpress
Cảnh sát dùng máy đào bới tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VnExpress

Được biết, Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong Khu công nghiệp Giang Điền nơi xảy ra vụ việc là nơi sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng là Công ty TNHH Hà Hải Nga.

Chiều 14/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện khẩn gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn. Đồng thời, ông yêu cầu UBND Đồng Nai khẩn trương tổ chức tìm kiếm, cứu chữa, thăm hỏi, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả; chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, theo VnExpress.

Ngoài ra Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động; thường xuyên rà soát, kiểm tra, thanh tra các công trình xây dựng trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không đảm bảo an toàn cho người lao động.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement