Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ bữa ăn bán trú bị 'tố' kém chất lượng: Phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi vây trường trong đêm

Chính sách - Hạ tầng

03/11/2020 09:23

Vì muốn vào trong để giám sát hoạt động bếp ăn của nhà trường, vào lúc 21h ngày 2/11 khoảng 30 phụ huynh vây quanh Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9).

Liên quan đến vụ việc phụ huynh bức xúc vì nghi ngờ bữa ăn bán trú của con không đảm bảo,sau khi các phụ huynh thông báo tình trạng thực phẩm cung cấp cho học sinh của nhà trường không đảm bảo chất lương, khả năng trong sáng 3/11 sẽ có đoàn kiểmtra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xuống trường kiểm tra bếp ăn.

Nhiều phụ huynh lo ngại sợ nhà trường sẽ không giữ nguyên những gì cần kiểm tra trong khu nhà bếp nên trong đêm qua, từ 21h ngày 2/11 đến 0h00 ngày 3/11, nhiều phụ huynh đã có mặt tại trước cổng trườngTiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) để yêu cầu nhà trường cho kiểm tra, niêm phong các nguyên vật liệu đang có ở nhà bếp.

Tuy nhiên, đơn vị nhà trường không đồng ý cho phụ huynh tiếp cận trong khi một số phụ huynh phát hiệnđèn phòng hiệu trưởng, bếp ăn và căn tin vẫn sáng, một nhóm người ở trường, trong đó có hiệu trưởng.

truong_tran_thi_buoi
Phụ huynh vây cổng trường Trần Thị Bưởi để làm rõ vụ việc thực phẩm cung cấp cho con em trong đêm 2/11. Ảnh: Zing

Một phụ huynh có mặt tại vụ việc cho biết, trong lúc yêu cầu nhà trường cho vào bếp ăn kiểm tra thì phụ huynh này nhân thấy có một chiếc xe tải đang chuyển đồ ra khỏi trường. Lúc này các phụ huynh muốn chặn chiếc xe tải để kiểm tra, nhưng không được, ngay sau đó phụ huynh muốn vào khu vực bếp nhà trường để kiểm tra xem các nguyên vật liệu nấu ăn có còn ở khu bếp hay không? Hay nhà trường đã di chuyển các nguyên liệu đi để tránh bị kiểm tra?

Lực lượng chức năng cũng ngăn không cho phụ huynh vào với lý do phải có lệnh của hiệu trưởng. Đến khi một số phụ huynh yêu cầu gặp cô Nguyễn Thị Thu Hương Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởiđể làm rõ sự việc nhưng đơn vị nhà trường và lực lượng chức năng cho biết không liên lạc được với cô Hương và mời các phụ huynh đến làm việc vào sáng mai.

Các phụ huynh không đồng ý vì cho rằng, họ đến đây là để niêm phong kho thực phẩm, gia vị đang có, nếu để sáng mai thì có nguy cơ bị xóa tang tích nên không chịu ra về. Nếu không liên hệ được với cô hiệu trưởng thì phụ huynh đến nhà "rước cô đến". Có phụ huynh còn tỏ thái độ kiên quyết, "mắc võng trước cổng trường canh cả đêm".

Nhóm phụ huynh tập trung ở cổng cho đến gần 0h thì thấy hiệu trưởng và nhiều người khác rời khỏi trường. Lúc này phụ huynh mới giải tán. Lực lượng công an địa phương đã có mặt để giữ trật tự.

Trước đó, sáng 2/11,nhiều phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi tập trung ở trường (quận 9, TP.HCM) để phản đối chất lượng bữa ăn bán trú.

Với bữa ăn trưa và xế trường với giá 30.000 đồng mỗi ngày. Nhiều phụ huynh bức xúc sau khi thấy hình ảnhbữa trưa của trẻ chỉ có vài miếng trứng chiên, canh rau và chuối tráng miệng.

102-2-1420
1-0058
Phần ăn có giá 30.000 đồng nhưng chỉ có ít cơm, chút trứng chiên hay vài cọng nui và lát thịt. Ảnh: T.H

Sáng nay, 2/11, nhiều phụ huynh đã bức xúc kéo đến Trường Trần Thị Bưởi, yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường làm rõ về chất lượng bữa ăn của con em. Cuộc họp có sự tham gia của bàPhan Thị Kim Duyên, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận 9, đại diện chính quyền phường, cơ quan thanh tra an toàn thực phẩm.

anh-1-16042925024431797532126-1851
Phụ huynh bức xúc chất vấn về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh sáng 2/11.

Trong buổi họp, Chị T, đại diện hội phụ huynh lớp 2/1 phát hiện nguyên liệu nấu ăn như cà rốt đã bị dập thối, rau bị úa để nấu cho học sinh ăn.Trong khi kết luận kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tại trường lại ghi rõ khẩu phần ăn của học sinh được thực hiện đúng, thực phẩm, hàng hóa cung cấp cho bếp ăn có hóa đơn, chứng từ phù hợp.

Trước sự việc bức xúc trên, chị T. đã thông báo cho phụ huynh tập trung lên trường và yêu cầu nhà trường làm rõ.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement