Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ bé sơ sinh bị bỏ dưới hố gas: Người mẹ khai gì?

Chính sách - Hạ tầng

10/06/2020 15:03

Người mẹ vỡ nước ối và trở dạ, một mình sinh con tại ruộng rau rồi mang con bỏ xuống hố gas, xóa dấu vết di chuyển đến Trung tâm Hà Nội.

Liên quan đến sự việc một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas xảy ra ở xã Thanh Mỹ, ngày 10/6, thông tin với VTC News, đại diện Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo đơn vị đã phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Sau khi điều tra, chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T. T (SN 1989; trú tại Hà Nam; mẹ cháu bé).

P.T.T người phụ nữ bỏ con dưới hố gas tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Công an TP.HCM.
P.T.T người phụ nữ bỏ con dưới hố gas tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Công an TP.HCM.

Qua công tác làm việc cùng lực lượng chức năng, chị T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6, T. thấy vỡ nước ối và trở dạ. Người phụ nữ này đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Khi được lực lượng chức năng hỏi về nguyên do bỏ rơi cháu bé, chị T. cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bỏ con của mình phía sau đền Mẫu và xóa dấu vết, rồi đi về trung tâm TP. Hà Nội.

Trả lời phỏng vấn trên báo ANTĐ, Luật sư Nguyễn Thị Thu, Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, theo Luật Hôn nhân và gia đình 2014 và Luật Trẻ em 2016, cha mẹ có nghĩa vụ yêu thương, trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của con. Pháp luật nghiêm cấm bố mẹ bỏ rơi con của mình. Tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi, cá nhân vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về xử phạt hành chính, theo Khoản 1 và Khoản 2 Điều 22 Nghị định 144/2013/NĐ-CP, tuỳ theo hành bi vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng.

Về xử phạt hình sự, nếu đứa bé sinh ra còn sống nhưng bị mẹ đẻ hoặc những người thân khác trong gia đình vứt bỏ gây tử vong thì các đối tượng này có thể bị xử lý hình sự về tội “Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ” theo Điều 124 BLHS 2015.

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas 3 ngày.
Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas 3 ngày.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. 

Người dân phát hiện đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Sơn Tây sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Qua quan sát, cháu bé đã bị bỏ rơi tại đây khoảng 3 ngày trước khi được phát hiện.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

PV (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement