Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 39 người Việt chết trong xe container ở Anh: Bốn người đàn ông lãnh 78 năm tù

Kinh tế thế giới

23/01/2021 13:35

Bốn thành viên trong băng đảng buôn lậu người đã lãnh tổng cộng 78 năm vì cái chết của 39 người di cư Việt Nam trong chiếc xe container ở Anh.

Hôm 22/1, bốn người đàn ông, gồm Maurice Robinson, Ronan Hughes, Gheorghe Nica và Eamonn Harrison, đã bị tuyên án vì tội danh ngộ sát và buôn bán người.

Robinson và Hughes, đều đến từ Bắc Ireland, lần lượt bị bỏ tù 13 năm 4 tháng và 20 năm sau khi thừa nhận tội lỗi.

Hai người còn lại là Nica và Harrison lần lượt bị kết án 27 năm và 18 năm sau khi bị bồi thẩm đoàn tuyên có tội.

vu-39-nguoi-chet-o-anh.jpg
Các nạn nhân được cho là đã chết vì ngạt thở và quá nóng trong thùng container. Ảnh: AP

Bản án vào hôm 22/1 đã đánh dấu sự kết thúc cho một thảm kịch gây chấn động cho hoạt động buôn người trên khắp châu Âu, cụ thể là 39 người di cư trái phép từ Việt Nam sang Anh.

Các nạn nhân được cho là đã được Nica và Harrison đón ở lục địa châu Âu, sau đó được đưa đến Zeebruge, Bỉ. Tại đó, họ bị ép vào một thùng xe container để chuyển đến Purfleet, ở Essex.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai rằng, mỗi nạn nhân đã trả cho họ 13.000 bảng Anh (412 triệu đồng) để được vào Anh. Và số tiền này được xem là trả cho dịch vụ VIP.

Tuy nhiên, vụ buôn lậu không diễn ra trót lọt. Nhiều nạn nhân đã cố gắng cầu cứu vì tình trạng thiếu oxi trong xe tải nhưng không thành công. 

Sáng 23/10, tài xế xe tải Robinson lái xe container từ cảng ở Essex, sau đó bỏ nó tại một khu công nghiệp ở Grays khi phát hiện ra mọi người trong thùng container đã chết.

Cảnh sát cho biết, các nạn nhân, gồm 31 người đàn ông và 8 phụ nữ, trong độ tuổi từ 15-44, đã chết do ngạt thở và quá nóng.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement