Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh: Tài xế đối diện 39 tội ngộ sát

Phân tích

27/10/2019 00:57

Mo Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe tải bị phát hiện có 39 người chết trong container cũng bị buộc tội buôn người và rửa tiền.

Người lái chiếc xe tải chứa 39 người di cư đã chết bị phát hiện hôm 23/10 ở Anh bị buộc tội ngộ sát và buôn người.

Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Co Armagh ở Bắc Ireland, đối mặt với 39 tội ngộ sát, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp, cảnh sát Essex cho biết hôm thứ Bảy.

  Mo Robinson dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại tòa án thẩm phán Chelmsford vào thứ Hai (28/10). Ảnh: The Guardian

Mo Robinson dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại tòa án thẩm phán Chelmsford vào thứ Hai (28/10). Ảnh: The Guardian

Thông báo được đưa ra ngay sau khi cảnh sát Ireland bắt giữ một người đàn ông Bắc Ireland khác tại cảng Dublin vì nghi ngờ có liên quan đến thảm kịch này. Cho đến thời điểm này, số người bị bắt trong thảm kịch này đã được nâng lên năm người, làm dấy lên nghi ngờ một băng đảng buôn lậu Ailen là một phần của mạng lưới vận chuyển người di cư.

Cuộc điều tra của cảnh sát trải dài từ biên giới Ailen, Anh, châu Âu và Việt Nam, nơi được cho có nhiều nạn nhân của nạn buôn người.

Robinson, người được biết đến với cái tên Mo, đã bị bắt vào sáng sớm thứ Tư sau khi cảnh sát được cảnh báo về việc phát hiện 31 người đàn ông và tám phụ nữ ở phía sau một đoạn giới thiệu xe tải ở Grays, Essex. Robinson đã chọn đoạn phim quảng cáo đã đến Purfleet từ Zeebrugge, với chiếc xe tải Scania của anh ta chưa đầy một giờ trước đó.

Cảnh sát Essex cho biết, tài xế này sẽ xuất hiện tại tòa án sơ thẩm Chelmsford vào thứ Hai ngày 28/10 với 39 tội ngộ sát, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp.

Hôm thứ Sáu cảnh sát Anh đã thực hiện ba vụ bắt giữ khác.

Joanna và Thomas Maher, cả hai đều 38 tuổi, là một cặp vợ chồng người Ailen sống ở Warrington. Trước khi bị bắt vì ghi ngờ ngộ sát, họ đã nói với các phóng viên rằng họ đã bán chiếc xe tải này 13 tháng trước. Họ bày tỏ sự ghê tởm về cái chết của người di cư.

Cũng trong ngày thứ Sáu, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 48 tuổi từ Bắc Ireland tại sân bay Stansted vì nghi ngờ ngộ sát.

Tại Bỉ, cảnh sát đang truy lùng tài xế đã đưa chiếc container đến cảng Zeebrugge trước khi nó đến cảng Purfleet, nơi Robinson tiếp nhận và lái xe một quãng ngắn trước khi phát hiện ra những người di cư đã chết và giơ chuông báo động.

Cảnh sát Anh nói rằng các suy đoán không giúp ích cho cuộc điều tra 39 người tử vong trong xe tải, và kêu gọi những người đang sống bất hợp pháp tại Anh cung cấp thông tin.
CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement