Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh: Cảnh sát Ireland bắt giữ nghi phạm liên quan

Phân tích

26/10/2019 23:09

Cảnh sát Ireland ngày 26/10 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 20 tuổi ở Bắc Ireland vì nghi ngờ dính líu tới cái chết của 39 người được phát hiện trong một chiếc xe container ở gần London hôm 23/10.

Theo đài phát thanh truyền hình quốc gia Ireland, nghi phạm đã bị bắt giữ ở Dublin vào sáng cùng ngày sau khi đến cửa khẩu Dublin trên một chuyến phà từ Pháp. Cảnh sát đã thẩm vấn người này về hành trình của xe container bị phát hiện có 39 thi thể bên trong. Cảnh sát Anh đến nay đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ việc trên.

Vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh: Cảnh sát Ireland bắt giữ nghi phạm liên quan

Trong khi đó, sSĩ quan cảnh sát cao cấp Essex nói rằng lực lượng này vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Cảnh sát Essex cho biết họ không thể suy đoán quốc tịch của 39 người được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải vào hôm thứ Tư, mặc dù cho biết họ đã gặp đại sứ Việt Nam tại Anh sau thảm kịch, theo The Guardian.

Ông Martin Pasmore cho biết, lực lượng Essex đang điều tra các đường dây để xác định xem liệu có một âm mưu nào liên quan đến việc cố tình giết chết những người được tìm thấy trong xe tải đông lạnh hay không.

Ông Martin Pasmore nói tại cuộc họp báo bên ngoài đồn cảnh sát Grays: "Hiện, chúng tôi không thể suy đoán một cách thực tế về quốc tịch về tất cả những người đã chết trong chiếc xe đó". Ông cho biết tất cả các nạn nhân đã được di chuyển khỏi hiện trường và đang ở bệnh viện Broomfield ở Chelmsford.

Khi được hỏi liệu trọng tâm của cuộc điều tra hiện đã chuyển trọng tâm từ cộng đồng người Trung Quốc sang người Việt Nam, Pasmore nói: "Cuộc điều tra không nghiêng về bên nào cả. Mong muốn tìm ra quốc tịch của nạn nhân được chúng tôi đặt lên hàng đầu".

Pasmore cho biết ông đã gặp đại sứ Việt Nam vào sáng thứ Bảy như một phần của nỗ lực tìm kiếm quốc tịch nạn nhân từ cộng đồng người Việt tại Anh. Đại sứ Việt Nam đã đến thăm và tỏ lòng thành kính với các nạn nhân tại trung tâm dân sự ở Grays.

Lực lượng cảnh sát Anh mong muốn sự giúp đỡ từ các thành viên của cộng đồng người Việt ở Anh và nước ngoài để nhận dạng 39 người tử vong trong một chiếc xe container hôm 23/10.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement