Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh: Cảnh sát gặp đại sứ Việt Nam tại Anh

Phân tích

26/10/2019 22:28

Sĩ quan cảnh sát cao cấp Essex nói rằng lực lượng này vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Cảnh sát Essex cho biết họ không thể suy đoán quốc tịch của 39 người được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải vào hôm thứ Tư, mặc dù cho biết họ đã gặp đại sứ Việt Nam tại Anh sau thảm kịch, theo The Guardian.

  Martin Pasmore nói chuyện với giới truyền thông trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Grays ở Essex. Ảnh: PA

Martin Pasmore nói chuyện với giới truyền thông trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Grays ở Essex. Ảnh: PA

Ông Martin Pasmore cho biết, lực lượng Essex đang điều tra các đường dây để xác định xem liệu có một âm mưu nào liên quan đến việc cố tình giết chết những người được tìm thấy trong xe tải đông lạnh hay không.

Ông Martin Pasmore nói tại cuộc họp báo bên ngoài đồn cảnh sát Grays: "Hiện, chúng tôi không thể suy đoán một cách thực tế về quốc tịch về tất cả những người đã chết trong chiếc xe đó". Ông cho biết tất cả các nạn nhân đã được di chuyển khỏi hiện trường và đang ở bệnh viện Broomfield ở Chelmsford.

Khi được hỏi liệu trọng tâm của cuộc điều tra hiện đã chuyển trọng tâm từ cộng đồng người Trung Quốc sang người Việt Nam, Pasmore nói: "Cuộc điều tra không nghiêng về bên nào cả. Mong muốn tìm ra quốc tịch của nạn nhân được chúng tôi đặt lên hàng đầu".

Pasmore cho biết ông đã gặp đại sứ Việt Nam vào sáng thứ Bảy như một phần của nỗ lực tìm kiếm quốc tịch nạn nhân từ cộng đồng người Việt tại Anh. Đại sứ Việt Nam đã đến thăm và tỏ lòng thành kính với các nạn nhân tại trung tâm dân sự ở Grays.

Lực lượng cảnh sát Anh mong muốn sự giúp đỡ từ các thành viên của cộng đồng người Việt ở Anh và nước ngoài để nhận dạng 39 người tử vong trong một chiếc xe container hôm 23/10.

Ông Pasmore nói: “Mặc dù chúng tôi không thể đoán biết được quốc tịch của các nạn nhân, nhưng mọi người đều biết rõ là chúng tôi đang nhận được phần lớn mối liên hệ từ những người Việt Nam thuộc các cộng đồng trong nước và nước ngoài”.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao phát vào đêm 25/10 cho hay, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex hôm 23/10. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân. 

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: 44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: 84981 8484 84.

Trước đó, Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Cảnh sát tin rằng các nạn nhân có thể là những người di cư bất hợp pháp muốn cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ. 

Các nạn nhân trong chiếc container ít nhất 15 giờ trước khi cảnh sát mở cánh cửa thùng hàng tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex, cách trung tâm thủ đô London 32 km. 

Mặc dù các nhân viên y tế tới hiện trường vài phút sau khi được điều động, tất cả những gì họ chứng kiến là thi thể của 38 người trưởng thành và 1 thiếu niên nằm chất đống bên trong thùng container. Cảnh sát Essex đang cố gắng xác định danh tính của các nạn nhân và quốc tịch của họ. 

Cảnh sát Anh đến nay đã bắt Robinson (25 tuổi, tài xế người Bắc Ireland đã điều khiển chiếc container có 39 người tử vong) và hai nghi phạm với các cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Một công dân Việt Nam là ông Phạm Văn Thìn hôm nay gửi đơn tới UBND thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, có khả năng con gái Phạm Thị Trà My "là một trong 39 nạn nhân trong xe container". Người nhà cho biết trước khi mất tích, Trà My nhắn tin gửi cho mẹ với nội dung "con chết vì không thở được".

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement