Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VTV đưa nhầm logo của IMF thành International Mother Fuckers

Nóng trong ngày

14/10/2018 21:37

Sai lầm tai hại này xảy ra trong chương trình Toàn cảnh thế giới trên VTV1 sáng 14/10.

Cụ thể, chương trình đã được chèn nhầm logo Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF (International Monetary Fund) thành International Mother Fuckers.

Sự cố này đang được bàn tán khá sôi nổi trên mạng xã hội. Theo nhiều người nhận định, biên tập viên của VTV có thể đã không nhìn kỹ logo của tổ chức này. Tuy nhiên, công bằng mà nói, hai logo này khá giống nhau về hình thức cũng như tên gọi. 

Logo bên phải là của Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF.
Logo bên phải là của Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (tiếng Anh: International Monetary Fund, viết tắt IMF) là một tổ chức quốc tế giám sát hệ thống tài chính toàn cầu bằng cách theo dõi tỷ giá hối đoái và cán cân thanh toán, cũng như hỗ trợ kỹ thuật và giúp đỡ tài chính khi có yêu cầu. Trụ sở chính của IMF đặt ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ.

Ảnh hưởng của IMF trong kinh tế toàn cầu được gia tăng nhờ sự tham gia đông hơn của các quốc gia thành viên. Hiện IMF có 184 thành viên, nhiều hơn bốn lần so với con số 44 thành viên khi nó được thành lập năm 1945.

Nguồn vốn của IMF là do các nước đóng góp, các nước thành viên có cổ phần lớn trong IMF là Mỹ (17,46%), Đức (6,11%), Nhật Bản (6,26%), Anh (5,05%) và Pháp (5,05%).

Tổng vốn của IMF là 30 tỷ USD (1999).

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement