Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Volkswagen giới thiệu mẫu xe “hippy”

Xe+

07/02/2017 02:45

Hãng Volkswagen vừa trình làng mẫu xe ý tưởng có tên I.D.Buzz. Xe được vận hành bằng điện, với thiết kế gợi nhớ mẫu xe huyền thoại gắn liền với phong trào hippy.

I.D Buzz là cái tên được đặt theo mẫu concept điện bốn chỗ ngồi có tên I.D đã được hãng giới thiệu đến công chúng vài tháng trước tại triễn lãm Paris Auto Show (Pháp).Với Chiều dài cơ sở là 4,9 m cùng với phần thân hình hộp có thể thấy ngoại hình của mẫu xe này được truyền cảm hứng từ mẫu xe nguyên bản với động cơ đặt sau được sản xuất vào năm 1950.

Ý tưởng về một mẫu xe bus hiện đại không phải là điều mới mẻ, Volkswagen đã liên tục đưa ra các mẫu concept trong những năm gần đây, bắt đầu với mẫu concept Microbus đã được giới thiệu tại triển lãm Geneva vào năm 2001 và tiếp sau đó là Budd-e tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm 2016. Cả hai mẫu này đều mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên lần này mẫu Concept New I.D đem lại một thiết kế hoàn toàn khác với những điểm nhấn mang tính kế thừa như đường viền mạ crôm hình chữ V kéo dài từ đầu xe đến phần đuôi. Cùng thiết kế cửa sổ lấy gió đặc trưng của Volkswagen.

Mẫu xe được vận hành bởi một động cơ điện truyền động bốn bánh công xuất 369 mã lực. Nguồn năng lượng được cup cấp bởi một hệ thống pin với dung lượng 111 kWh được tích hợp vào khung xe nhằm tối ưu hóa quãng đường xe có thể di chuyển lên đến 270 dặm ( khoảng 434 km) cùng với công nghệ xạc nhanh giúp làm đầy 80 phần trăm dung lượng chỉ trong nửa giờ.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn tại 160 km/s với thời gian tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 5s. Với ý tưởng thiế kế là xe tự hành nên I.D Buzz được trang bị vô lăng không chấu sẽ tự động thu vào trong táp lô khi người lái nhấn vào biểu tưởng Volkswagen. Lúc này, người lái sẽ trở thành hành khách và việc điều khiển sẽ được giao lại cho một tổ hợp các thiết bị điện tử bao gồm máy quét laser, cảm biến siêu âm, radar và máy ảnh. Quá trình này được Volkswagen gọi là chế độ I.D Pilot, chế độ này cũng sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng trong xe trở nên dễ chịu hơn nhằm giúp người dùng có thể thư giãn và tận hưởng chuyến đi.

Cabin của xe có ba hàng ghế có sức chứa lên đến 8 hành khách. Một đường ray được đặt dưới sàn gỗ với một bộ điều khiển trung tâm đa tính năng giúp người dùng có thể tùy chỉnh tiện nghi nội thất theo ý muốn. Ví dụ người dùng có thể tùy chỉnh để I.D .Buzz có thể chở 8 người lớn, hoặc 4 người với một bàn làm việc hay 2 hành khách và phần còn lại để chứa đồ. Hai 2 ghế trước của xe có thể xoay 180 độ khi bật chế độ I.D Pilot để tạo không gian rộng rãi như là một phòng khách.

Ngay tại thời điểm này thì I.D. Buzz của Volkswagen vẫn chỉ là một mẫu conept. Tuy nhiên, các báo cáo trước đó cho rằng mẫu xe này sẽ xuất hiện tại showroom cuả Volkswagen trong năm 2020.

THẾ TRỌNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement