Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn, Phú Thọ

Chính sách - Hạ tầng

28/05/2020 14:02

Đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, có sức chứa khoảng 600.000 m3 bị vỡ trong sáng 28/5.

Sáng 28/5, đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục hecta lúa, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng, theo TTXVN.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Cẩm Khê và xã Cấp Dẫn đã có mặt và huy động toàn bộ nhân lực để di dời 17 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn và thông các cầu cống khu vực hạ du...

Vỡ đập thủy lợi Đầm Thìn, Phú Thọ

Bà Trần Thị Thu Hưởng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cẩm Khê cho biết, theo thiết kế, được xây dựng từ năm 2008, năm 2010 hoàn thành và đưa vào sử dụng, đập có sức chứa khoảng 600.000 m3 nước, diện tích hơn 15ha mặt nước, phục vụ nước tưới cho 128ha vụ chiêm và 72ha vụ mùa.

Theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, điểm vỡ đã lan rộng từ 5m đến 6m. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, rất may diện tích lúa vừa gặt nên ảnh hưởng không nhiều.

Tỉnh Phú Thọ đã tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục di dời các hộ dân hạ lưu ra khỏi vùng nguy hiểm và huy động nhân lực bảo đảm tài sản và thu hoạch hoa màu cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành chức năng liên quan khẩn trương tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố vỡ đập , đồng thời tìm phương án, xây dựng kế hoạch xử lý khẩn cấp ngay sau khi nước rút trong hồ đập, trong thời gian nhanh nhất.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement