Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vợ con tử vong khi đi du lịch, chồng gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2019 10:40

Cơ quan chức năng đã hai lần giám định, tìm kiếm chất độc trong thi thể vợ con anh Vạn nhưng vẫn không thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Ngày 19/3, anh Đặng Ngọc Vạn (sn 1989, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay, gia đình vừa gửi đơn cầu cứu đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc điều tra cái chết của vợ và con trai anh.

Theo đơn kêu cứu của anh Vạn thì ngày 15/9/2018, anh cùng vợ và con trai 3 tuổi đến Đà Nẵng du lịch và lưu trú tại khách sạn Hilary (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Trong thời gian lưu trú lại đây, gia đình anh Vạn đã bị nhiễm độc. Hậu quả là vợ và con trai anh tử vong, bản thân anh được cấp cứu kịp thời nên may mắn qua khỏi. 

Trung tâm pháp y Đà Nẵng kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong của vợ con anh Vạn là do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp, nhiều khả năng do trúng độc chất gây độc với tim mạch, chuyển hóa tế bào. Không đủ cơ sở xác định ngộ độc thực phẩm, không có dấu hiệu chấn thương...

Mặc dù đã trải qua nhiều lần khám nghiệm nhưng cơ quan pháp y vẫn chưa được ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của vợ con anh Vạn.
Mặc dù đã trải qua nhiều lần khám nghiệm nhưng cơ quan pháp y vẫn chưa được ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của vợ con anh Vạn.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Đà Nẵng) đã vào cuộc điều tra, thu thập các chứng cứ liên quan đến tin báo tố giác tội phạm. Ngoài trường hợp gia đình anh Vạn thì cơ quan công an cũng tiếp nhận 4 trường hợp khác đến lưu trú tại khách sạn này và bị ngộ độc với các triệu chứng tương tự. Trong đó, một bé trai 3 tuổi đã tử vong. Với kết quả giám định ban đầu tại Trung tâm pháp y Đà Nẵng không đưa ra kết luận cuối cùng, Công an Đà Nẵng đã gửi mẫu giám định đến các chuyên gia đầu ngành của Viện Pháp y Trung ương và Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

Nhưng kết quả của các cơ quan trên cũng rất mập mờ với kết luận: “Hội đồng đã giám định độc chất nhưng không phát hiện thấy các chất độc thường gặp”. Với kết luận này, đến nay, Công an Đà Nẵng vẫn chưa thể làm rõ cái chết của vợ con anh Vạn cũng như nguyên nhân ngộ độc của các trường hợp khác”.

“Đã 170 ngày trôi qua, sự việc tang thương này như bị chìm xuồng, không biết bao giờ mới có kết quả kết luận sự việc? Cháu và gia đình còn phải chờ cơ quan điều tra đến bao giờ nữa đây. Liệu sự việc có bị chìm vào quên lãng không...? Cá nhân, tổ chức gây nên cái chết của vợ con cháu cần sớm được tìm ra và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật... Liệu có thể lực nào đứng sau khiến kết quả không được công bằng”, anh Vạn trình bày.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Quách Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) cho biết, thời hạn điều tra xác minh đối với tin báo về tội phạm ở vụ việc của vợ con anh Vạn đã hết nhưng cơ quan pháp y chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân làm nạn nhân tử vong. 

Căn cứ vào khoản a điểm 1 Điều 148 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan công an đã tiến hành ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trên. Đại tá Dũng cũng thông tin thêm, khi có kết luận cụ thể của cơ quan pháp y thì sẽ có quyết định chính thức về việc có khởi tố vụ án hình sự hay không?

Trong đơn kêu cứu, anh Vạn cũng khẩn thiết mong Chủ tịch nước chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ và công bố nguyên nhân sự việc, kết quả điều tra về cái chết của vợ con anh.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement