Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vingroup, Him Lam Land và Sungroup đổ bộ về Hải Phòng, đẩy thị trường bất động sản lên chu kỳ mới

Phân tích

28/12/2018 08:50

Các chủ đầu tư đang đổ tiền vào bất động sản Hải Phòng gồm Vingoup, Hoàng Huy, Him Lam, Agape Việt Nam, Công ty Đầu tư và Phát triển Việt Anh...

Thị trường bất động sản Hải Phòng trong năm 2018 được đánh giá là một năm khởi sắc với hoạt động thị trường tốt trên nhiều phân khúc được hỗ trợ bởi sự phát triển và hoàn thành một loạt các cơ sở hạ tầng quan trọng như cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, Cầu Vũ Yên I, các khu công nghiệp, cảng container quốc tế Hải Phòng.

Chỉ trong 11 tháng 2018, Hải Phòng đã thu hút được 2,49 tỷ USD vốn FDI đăng ký, đứng thứ ba sau Hà Nội và TP.HCM. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 đạt mức cao đứng thứ 9 cả nước.

  Thị trường bất động sản Hải Phòng khởi sắc năm 2018.

Thị trường bất động sản Hải Phòng khởi sắc năm 2018.

Thị trường căn hộ dịch vụ đạt công suất trên 90% với giá thuê hoàn toàn cạnh tranh so với Hà Nội. Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, Hải Phòng có diện tích cho thuê khoảng 3.000ha từ 7 khu công nghiệp. Trong đó, Nomura, Tràng Duệ giai đoạn I và Deep C giai đoạn I đều đã được cho thuê kín trong năm 2017.

Năm 2018, các khoản đầu tư của Hàn Quốc vào Tràng Duệ IP là LG Display Hải Phòng với số vốn tăng thêm 500 triệu USD hồi tháng 2 và LG Innotek Hai Phong thêm 501 triệu đô la trong tháng 8. Vinfast, lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy của Vingroup, đã đăng ký đầu tư 1,5 tỷ USD vào Khu kinh tế Đinh Vũ-Cát Hải.

Thị trường nhà ở thấp tầng đang có nhiều khu đô thị được quy hoạch tốt về tiện ích, cảnh quan, xây dựng nhà bàn giao thay vì bán đất nền. Những khu này đang làm thay đổi diện mạo đáng kể của Hải Phòng. Các chủ đầu tư đáng chú ý của phân khúc này gồm Vingoup, Hoàng Huy, Him Lam, Agape Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Anh.

Trong thời gian tới, đối với thị trường khách sạn nghỉ dưỡng thì Vingroup, Sungroup và FLC Group sẽ tham gia vào thị trường với các dự án ở Cát Bà và Đỗ Sơn. Hilton, Nikko và Pullman sẽ tăng sự hiện diện của họ với danh mục 3 khách sạn 5 sao.

Thị trường nhà thấp tầng Hải Phòng có thể đón nhận thêm 5 dự án mới. Thị trường căn hộ có thể sẽ có thêm tên tuổi nhà đầu tư nước ngoài cũng như sản phẩm VinCity.

*Tác giả là Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội.

ĐỖ THỊ THU HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement