Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast chuẩn bị ra mắt xe bán tải?

Thị trường

11/12/2020 10:55

Ford Ranger hay Isuzu D-max có thể không còn độc tôn tại thị trường Việt Nam. Dự đoán mẫu bán tải sẽ được VinFast sản xuất trong thời gian tới.

Hình ảnh được cho là chụp từ công báo sở hữu trí tuệ của Cục Sở hữu trí tuệ bị rò rỉ trên mạng xã hội, cho thấy một phần bản thiết kế xe bán tải mới của VinFast.

Phân khúc ô tô bán tải luôn nhận được nhiều sự quan tâm ở thị trường Việt Nam. Bằng chứng là những mẫu bán tải như Ford Ranger hay Isuzu D-max luôn góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất những năm gần đây.

Việc VinFast sắp có đại diện mới trong phân khúc này đang nhận nhiều sự phấn khích từ người yêu thích hãng xe Việt.

Bản phác thảo thiết kế bán tải vừa rò rỉ được cho là của VinFast.
Bản phác thảo thiết kế bán tải vừa rò rỉ được cho là của VinFast.

Bản phác thảo cho thấy mẫu xe bán tải do VinFast sản xuất có thiết kế khá hầm hố và bề thế. Phần đầu và đuôi xe gắn logo chữ V, biểu tượng của hãng xe VinFast. Đầu xe khá lớn và vuông vức với lưới tản nhiệt hình thang úp ngược, ôm trọn phần trước.

Thân xe xuất hiện các đường gân được dập chìm hoặc nổi vuốt mạnh từ đầu xe tới đuôi xe, vừa tạo hiệu quả khí động học, vừa giúp thiết kế chiếc xe thêm mạnh mẽ, chắc chắn.

Trong khoang cabin, hàng ghế trước chiếm nhiều diện tích nhất với cánh cửa lớn, trong khi hàng ghế sau được bố trí khiêm tốn với cánh cửa nhỏ. Thùng xe khá dài.

Hiện chưa rõ thông số kĩ thuật của xe.

Bản đăng kí kiểu dáng độc quyền xe bán tải của VinFast. (Ảnh: Group Facebook VinFast Việt Nam).
Bản đăng kí kiểu dáng độc quyền xe bán tải của VinFast. (Ảnh: Group Facebook VinFast Việt Nam).

Theo thông tin từ bản đăng kí, tác giả của phác hoạ này là ông Filippo Perini, Giám đốc Thiết kế của studio nổi tiếng Italdesign. Bản đăng kí có hiệu lực từ 25/11/2020 đến 14/1/2024.

Nhiều khả năng VinFast sẽ cho ra mắt dòng xe bán tải của mình trong một vài năm tới. Hiện phía VinFast chưa đưa ra bất kì thông tin chính thức nào về mẫu xe bán tải này.

Trước đó, hồi đầu tháng 11, một bản tài liệu rò rỉ được cho là lưu hành nội bộ VinFast, đã hé lộ kế hoạch của hãng xe Việt trong năm 2021.

Theo kế hoạch này, từ năm 2021, VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới, thuộc các phân khúc C, D và E, bao gồm cả xe điện (EV) và xe sử dụng động cơ đốt trong.

Bản tài liệu được cho là của VinFast rò rỉ ra ngoài tuy nhiên hãng xe Việt chưa xác thực thông tin này.
Bản tài liệu được cho là của VinFast rò rỉ ra ngoài tuy nhiên hãng xe Việt chưa xác thực thông tin này.

Cũng chưa rõ các mẫu mới này nằm ở phân khúc C, D và E là sedan, hatchback, MPV hay SUV/crossover, các mẫu xe điện có tuỳ chọn động cơ xăng không, xe nào chỉ có động cơ xăng,...

Vào cuối tháng 10/2020, trong tài liệu đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, một mẫu xe mới của VinFast cũng đã lộ diện, là coupe 2 cửa, có kích thước được dự đoán là thuộc phân khúc E - tương tự Lux A2.0.

Trước đây, trong các bản phác hoạ mà VinFast đưa ra, có một mẫu coupe khá giống với hình ảnh đăng ký bản quyền, với những chi tiết giống Lux A2.0.

 Hình ảnh phác hoạ xe coupe 2 cửa của VinFast. 
5-1442
 Hình ảnh phác hoạ xe coupe 2 cửa của VinFast. 

Tháng 5/2020, một chiếc SUV của VinFast với lớp nguỵ trang kín mít được bắt gặp trên đường phố khi đang chạy thử nghiệm. Kích thước chiếc xe được dự đoán là tương đương xe hạng C. Động cơ xe theo tiết lộ ban đầu là điện, có khả năng chạy liên tục khoảng 500 km sau một lần sạc - đủ tiêu chuẩn như xe bán thương mại tại Mỹ.

Chiếc VinFast chạy điện trên đường thử.
Chiếc VinFast chạy điện trên đường thử.

Cùng trong dòng sự kiện này, từ tháng 11/2019, VinFast trưng bày nội bộ 2 mô hình đất sét của 2 mẫu xe mới. Theo bản thông tin đi kèm thì 2 mẫu xe này nằm ở phân khúc B và C, được thiết kế bởi Pininfarina - công ty của Ý.

Những động thái này có thể kì vọng trong thời gian tới, hãng xe Việt sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe với phân khúc giá rộng hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement