Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast chinh phục khách hàng Mỹ như thế nào?

Thị trường

15/04/2021 18:40

Vinfast chắc chắn sẽ phải đối mặt với câu hỏi từ nhà đầu tư Mỹ là triển vọng tăng trưởng rất tốt, nhưng đến bao giờ thì có lãi?

AKQA là tên tuổi được nhiều hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Trong lần hợp tác với VinFast, hãng quảng cáo đã thực hiện TVC 30 giây trên CNN và để lại ấn tượng cho người xem, theo Zing.vn.

Một tài khoản trên Twitter từ Mỹ chia sẻ: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đáng mong đợi”.

Vinfast đang đầu tư mạnh cho ô tô điện và hướng đến xuất khẩu xe sang Mỹ. Tại Mỹ, tất nhiên Vinfast không phải là hãng xe điện đầu tiên, nhưng nếu áp dụng chiến lược bán hàng "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" như tại thị trường Việt Nam thì hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất có thể làm nên chuyện, Vnreviews bình luận.

Xét cho cùng, khách hàng ở đâu cũng vậy, đều muốn mua sản phẩm chất lượng, nhiều ưu đãi, khuyến mại, giá cả phải chăng. Nhưng để làm được vậy, Vinfast sẽ phải đổ rất nhiều tiền của vào đó, không chỉ là vấn đề voucher, lãi suất, mà đầu tư xây dựng hệ thống bán hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng. Và xác định những năm đầu sẽ không có lãi.

Chiếc xe Vinfast đầu tiên lăn bánh vào năm 2019. Doanh số bán xe của hãng này trên thị trường trong nước tăng trưởng mạnh nhờ chính sách voucher "khủng", miễn lãi suất hai năm đầu vay vốn. Tuy nhiên, theo báo cáo kinh doanh do Vingroup công bố, mảng công nghiệp của tập đoàn này (bao gồm cả Vinfast) đến nay trong tình trạng thua lỗ mặc dù doanh thu tăng.

Do đó, Vinfast chắc chắn sẽ phải đối mặt với câu hỏi từ nhà đầu tư Mỹ là triển vọng tăng trưởng rất tốt, nhưng đến bao giờ thì có lãi?
Vingroup được xem là một doanh nghiệp biết cách xây dựng và giữ gìn hình ảnh hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên, Vinfast khó có thể áp dụng chiến lược truyền thông như vậy với thị trường Mỹ. Vậy thì Vinfast sẽ kể câu chuyện hấp dẫn gì với nhà đầu tư Mỹ? Lần ra mắt sản phẩm ở Paris Motor Show 2018, hay doanh số tăng trưởng mạnh ở thị trường đông dân như Việt Nam?

Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - tập đoàn quảng cáo, truyền thông hàng đầu thế giới.

AKQA từng đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông thành công của các thương hiệu lớn trong khắp các lĩnh vực từ công nghệ, ôtô, giải trí, ẩm thực…

Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp nằm trong top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD.

Thông tin về AKQA

(tổng hợp từ Zing/Vnreview)

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement